ClockThứ Hai, 30/04/2018 10:44

Google phát triển hệ điều hành mới sớm thay thế Android?

Mặc dù chưa công khai, nhưng HĐH Fuchsia được cho là đã tồn tại và dự kiến là HĐH thứ 3 sẽ thay thế Android và Chrome tại một thời điểm trong tương lai gần.

Google thưởng hơn 100.000 USD cho nhà nghiên cứu lỗ hổng AndroidGoogle chính thức đổi tên hệ điều hành Android Wear thành Wear OSGoogle ra mắt Android Oreo cho điện thoại cấu hình yếu

Trang tin công nghệ BGR cho biết họ đã được thấy hoạt động của HĐH Fuchsia, và hiểu nó có thể hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Một thông tin đáng chú ý là ngay cả khi Google quyết định ngưng sử dụng HĐH Android để thay bằng Fuchsia, các ứng dụng từng hoạt động trên nền tảng Android cũng vẫn tiếp tục hoạt động trên nền tảng mới.

Có nhiều lý do cho thấy Android là HĐH tuyệt vời ra sao với người dùng và các hãng sản xuất thiết bị. Và đương nhiên nó cũng không đơn giản là sẽ "tuyệt chủng" ngay sau khi HĐH mới Fuchsia chính thức hoạt động.

Tuy nhiên có một lý do lớn để Google muốn thay thế nó. Điều này liên quan tới tình trạng hiện tại của hệ sinh thái Android.

Việc hợp nhất được cả hai nền tảng Android và Chrome vào một trải nghiệm duy nhất giúp cung cấp cho người dùng bộ tính năng tương tự nhau, bất chấp kiểu thiết bị hay kích thước màn hình là một lý do giải thích cho việc vì sao Fuchsia sẽ tốt hơn.

Và người dùng cũng không cần phải lo lắng về chuyện thay đổi từ Android sang Fuchsia. Trải nghiệm dùng Android và các ứng dụng Android vẫn hoạt động bình thường trên HĐH Fuchsia.

Thực tế, tiết lộ về Fuchsia không gây quá nhiều ngạc nhiên với người trong giới, vì HĐH Chrome cũng hỗ trợ các ứng dụng Android.

Một điểm nữa là, dù bạn có háo hức với Fuchsia đến đâu thì cũng phải vài năm nữa HĐH này mới được Google trình làng.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Return to top