ClockThứ Hai, 15/07/2019 14:46

Samsung phát triển kính thực tế ảo tăng cường gập được

Samsung đang nghiên cứu khả năng phát triển kính thực ảo tế tăng cường (AR), dựa vào một trong những ứng dụng bằng sáng chế vừa được phát hiện bởi Patently Apple.

Apple bí mật gặp gỡ các nhà sản xuất kính AR tại CES 2019Google bất ngờ tung ra phiên bản kính thông minh Glass cải tiến

Hình ảnh trong bằng sáng chế mà Samsung nộp lên USPTO

Theo Engadget, tài liệu mà gã khổng lồ công nghệ nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy thiết bị có thể gập lại trông giống như một cặp kính thông thường - với khung dày hơn để chứa các linh kiện điện tử của nó. Mặc dù sản phẩm cuối cùng có thể khác biệt rất nhiều nhưng ở thời điểm hiện tại, kính sẽ tự động bật bất cứ khi nào nó được mở ra.

Khi một trong những gọng kính được mở ra, máy chiếu của kính sẽ chiếu hình ảnh trên màn hình nhỏ đặt trên tầm nhìn của người đeo. Có vẻ như công ty đang nghĩ đến việc sử dụng cảm biến từ tính để đảm bảo thiết bị vẫn ở vị trí chưa mở cho đến khi người đeo cố tình gập nó lại.

Vì đây chỉ là một ứng dụng bằng sáng chế có thể không bao giờ thành hiện thực, Samsung đã không thảo luận về những thành phần cụ thể mà hãng dự định sử dụng. Nhiều khả năng Samsung sẽ phát triển bộ xử lý dựa trên ARM để có thể tận dụng những gì mà thiết bị có thể làm việc.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top