ClockThứ Ba, 15/08/2023 15:13

“Phát triển tài sản trí tuệ, vai trò tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”

TTH.VN - Đó là chủ đề hội nghị tập huấn do UBND huyện Quảng Điền phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức sáng 15/8 cho 150 đại biểu là cán bộ và các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, các HTX và hội viên các tổ chức hội trên địa bàn huyện.

Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạoKhi sản phẩm được bảo hộ thương hiệuCông bố biểu trưng huyện và nhãn hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới”Trao đổi giải pháp thương mại hoá sản phẩm khoa học và công nghệThông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ

leftcenterrightdel
Thông qua tập huấn giúp doanh nghiệp, HTX nâng cao kiến thức về tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ  

Theo bà Trần Thị Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở KH&CN, hội nghị nhằm nâng cao kiến thức về tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh.

Qua đó, đẩy mạnh hoạt động khai thác, phát triển tài sản trí tuệ cho các doanh nghiệp, HTX, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, tập trung vào những địa phương có sản phẩm tiêu biểu, đặc thù được bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT). Phát huy vai trò quan trọng của SHTT trong phát triển kinh tế, xem đó là tài sản vô giá của các doanh nghiệp để tạo ra vị thế trên thị trường.

Tại hội nghị, các học viên được giảng viên truyền tải các nội dung về một số chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh; vai trò, ý nghĩa của việc đăng ký bảo hộ quyền SHTT và các hình thức bảo hộ SHTT đối với các đặc sản, sản phẩm chủ lực của địa phương; quy trình, thủ tục đăng ký các quyền SHTT với đặc sản và sản phẩm chủ lực; hỗ trợ các cá nhân, tổ chức và các thành viên của hiệp hội, làng nghề khai thác và phát triển quyền SHTT.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

TIN MỚI

Return to top