ClockThứ Tư, 27/12/2023 04:58

Gọi vốn cho sản phẩm “xanh”

TTH - Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống, sản phẩm xanh, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế kết nối đối tác thương mại, thu hút đầu tư vốn cho các dự án, doanh nghiệp.

Vượt khó mới có thành côngDuy trì và “nâng tầm” phong trào Ngày Chủ nhật xanhSáng kiến “xanh” cho sản xuất sạch hơn

Giới thiệu sản phẩm truyền thống Huế với các nhà đầu tư 

Sản phẩm “xanh” cần vốn

Được biết đến với biệt danh “cô giáo khởi nghiệp”, chị Nguyễn Thị Trà My, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản phẩm thiên nhiên Trà My vốn là giáo viên tiếng Anh tại Trường THCS Thủy Phương, thị xã Hương Thủy. Từ niềm đam mê nghiên cứu dược liệu, chị đã làm các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình từ thảo dược thiên nhiên, an toàn và chất lượng. Chia sẻ về ưu điểm của sản phẩm, chị Trà My cho hay: “Các sản phẩm có 95% thành phần từ dược liệu, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường nước, sử dụng tiết kiệm và tiện lợi, được khách hàng phản hồi tốt”.

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Sản phẩm thiên nhiên Trà My có cả một hệ sinh thái các sản phẩm dầu gội đầu, nước tẩy trang, nước rửa chén bát… không gây ô nhiễm môi trường từ quy trình sản xuất đến quá trình sử dụng. Hướng đến đối tượng khách hàng đang gặp các vấn đề về tóc, da và sức khỏe, thích sản phẩm organic, sản phẩm thiên nhiên Trà My hiện đang phân phối trên các kênh online và offline; phấn đấu hướng đến sẽ trở thành top 5 trong số các thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chăm sóc cá nhân và gia đình an toàn lành tính. Để tăng nguồn lực phát triển, Công ty TNHH MTV Sản phẩm thiên nhiên Trà My gọi vốn 500 triệu đồng và đang chờ sự chấp thuận của nhà đầu tư.

iVietnam Travel, một công ty du lịch ở Huế đang khai thác những sản phẩm đặc trưng là tour du lịch sống lành. Sản phẩm du lịch đang được công ty quan tâm, phát triển là “Một ngày sống lành – Đi để trở về”. Chương trình bắt đầu ngày mới bằng việc đạp xe nâng cao sức khỏe và ngắm bình minh, kết thúc chuyến tham quan bằng thực hành Thiền chánh niệm và ngắm hoàng hôn. Du khách đạp xe dọc bờ sông Hương tận hưởng bầu không khí trong lành vào sớm ban mai, đón bình minh và khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng. Sau đó đi du thuyền và kết hợp hoạt động thả cá tái sinh nguồn thủy, hải sản trên sông Hương, góp phần bảo vệ môi trường; trải nghiệm làm hoa giấy và học ngôn ngữ ký hiệu từ những người bạn khiếm thính tại ngôi nhà hoa, thực hành Thiền chánh niệm - Thiền đi bộ “Thiền theo đường thẳng” để tái tạo năng lượng tích cực…

Theo Giám đốc điều hành Ngô Hoàng Nguyên Anh, du lịch sống lành là loại hình du lịch được tích hợp trong mô hình nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, với các hoạt động, như: Thiền, yoga, trị liệu tâm lý, chẩn trị y học cổ truyền, thưởng thức ẩm thực thực dưỡng... Đối tượng của du lịch sống lành tương đối rộng lớn, ngoài những người gặp vấn đề tâm lý trong công việc và cuộc sống thì những người muốn khám phá thế giới tâm hồn bên trong, muốn được chăm sóc, nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của chính mình là đối tượng khách hàng xuyên suốt của sản phẩm này. Dự báo sản phẩm sẽ thu hút du khách, nhưng iVietnam Travel chưa có được nguồn vốn ổn định để tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, năng lực tài chính và khả năng cạnh tranh quốc tế còn thấp. Vì vậy, iVietnam Travel gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Kết nối với nhà đầu tư

Đưa sản phẩm truyền thống Huế đi khắp nơi, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển là nhiệm vụ được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế đặt ra trong chương trình “Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương” thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Trung tâm vừa phối hợp với các đối tác tổ chức hội nghị kết nối đầu tư và thương mại cho doanh nghiệp nhằm kết nối đối tác thương mại, các nhà mua hàng trong nước và quốc tế, đồng thời thu hút đầu tư vốn cho các dự án, doanh nghiệp có sản phẩm truyền thống địa phương. Các phiên trao đổi chuyên môn về kỹ năng kết nối, đàm phán và hợp tác thương mại, gọi vốn với các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu đã giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Với các phiên trao đổi, chia sẻ về xu hướng mua hàng và đầu tư trong nước cũng như quốc tế, các chuyên gia đã cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức, thông tin cơ bản cho quá trình thúc đẩy, triển khai và mở rộng mô hình kinh doanh. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh những cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU, như: Hiệp định tự do thương mại EVFTA và các hiệp định song phương khác; nguồn nhân lực dồi dào, chi phí thấp; sản phẩm phong phú; công nghệ phát triển, tạo điều kiện cho việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tăng số lượng, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh về giá... Tuy vậy, doanh nghiệp còn thiếu chủ động trong việc tiếp cận thị trường mới, chưa nắm rõ các quy định liên quan khi xuất khẩu sang thị trường EU, vội vã trong việc xuất khẩu trong khi sản phẩm chưa đạt đủ các tiêu chuẩn.

Theo ông Phạm Huy Hoàng, Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại châu Âu, khi muốn thâm nhập thị trường châu Âu, các doanh nghiệp cần nâng cao kiến thức về thị trường EU, tìm kiếm đối tác chiến lược tại nước sở tại, tăng cường quảng bá sản phẩm qua các kênh bán lẻ trực tuyến, tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm…

Để tăng nguồn lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức phiên gọi vốn đầu tư tập trung dành cho doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và các cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phiên gọi vốn có 5 doanh nghiệp và dự án tham gia với các lĩnh vực về công nghệ thông tin, du lịch, công nghệ vi sinh, thiết kế xây dựng và hóa mỹ phẩm. Phiên gọi vốn cũng đã thu hút 6 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, cùng nhiều nhà đầu tư cá nhân khác. Ngoài hiệu quả kinh doanh, điều các nhà đầu tư quan tâm là sản phẩm phát triển theo hướng xanh, có ý nghĩa với cộng đồng và bảo vệ môi trường. Kết thúc phiên gọi vốn, các nhà đầu tư quan tâm và cam kết đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 3 dự án Wehome, iVietnam và HP Group. Riêng sản phẩm thiên nhiên Trà My đang chờ phản hồi của nhà đầu tư. Ngoài ra, một số dự án khác trong nhóm sản phẩm truyền thống cũng nhận được sự quan tâm và cam kết đồng hành của nhà đầu tư.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm

TIN MỚI

Return to top