ClockThứ Hai, 18/02/2019 12:30

“Học tại Huế, khởi nghiệp tại Nhật Bản”

TTH - Đó là chương trình đào tạo lần đầu tiên được Đại học Huế (ĐH Huế) khởi động nhằm tạo ra nhiều cơ hội khởi nghiệp cho người học. Chương trình còn mở rộng cho cả sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệpKhởi nghiệp từ những “đại sứ”… sinh viênTạo cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năngKhởi nghiệp với “Nghệ thuật từ đôi tay”Đào tạo doanh nhân cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Học viên được học trực tuyến, cơ sở vật chất hiện đại

Chương trình mới

TS. Hoàng Kim Toản, Trưởng ban công tác học sinh – sinh viên, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo ĐH Huế cho biết, đây là chương trình được quản lý trực tiếp bởi ĐH Huế, học tại Việt Nam bằng giáo trình Mỹ. Triển khai trong năm 2019 với cơ sở vật chất, phòng học trực tuyến hiện đại, giảng viên là các giáo sư, chuyên gia người Nhật Bản. “Để triển khai chương trình này, ĐH Huế có sự hỗ trợ của Canvas Gate - công ty tư vấn nhân sự và giáo dục quốc tế từ San Jose, California, Hoa Kỳ chuyên tổ chức các hoạt động trao đổi giáo dục quốc tế, đồng thời tư vấn việc làm quốc tế cho sinh viên Hoa Kỳ và Nhật Bản”, ông Toản chia sẻ.

Chương trình đào tạo kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản với thời gian tối thiểu khoảng 4 - 6 tháng, dành cho sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp tại các trường ĐH và cao đẳng (ưu tiên các ngành nghề kỹ sư) thuộc các cơ sở đào tạo chủ yếu tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đối với học viên chưa đạt năng lực Nhật ngữ N3, đơn vị đào tạo sẽ tổ chức đào tạo thêm trong thời gian 12 - 18 tháng về cả tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản. Học viên phải tham dự kỳ thi năng lực Nhật ngữ quốc tế tại Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Huế lấy chứng chỉ và phải trải qua vòng phỏng vấn của các chuyên gia trước khi được đào tạo. Điều này đảm bảo cho người học sau khi xuất cảnh có thể giao tiếp tiếng Nhật, thuận lợi để làm việc tại các doanh nghiệp.

“Đối với các ứng viên đã có năng lực Nhật ngữ N4, N3 khi đăng ký tham gia chương trình thì Canvas Gate sẽ kiểm tra năng lực Nhật ngữ thông qua bài thi viết và phỏng vấn trực tiếp. Nếu vượt qua, sẽ được tham dự lớp học chuyên môn và tác phong chuyên nghiệp trong 6 tháng trước khi được hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại Nhật”, đại diện Trung tâm Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo ĐH Huế thông tin.

Khóa đào tạo chuyên môn chủ yếu theo hình thức trực tuyến. Theo TS. Hoàng Kim Toản, hiện nay ĐH Huế và Canvas Gate đã và đang liên kết với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp tại Nhật Bản. Học viên sẽ được trao đổi, trải nghiệm hầu hết công việc qua online (phương thức làm việc hiện đại hiện nay) dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Canvas Gate hỗ trợ những giáo trình mới nhất, các tài liệu có liên quan và ưu tiên các kỹ năng giao tiếp. Mục tiêu là hỗ trợ cho ứng viên đủ tự tin để giao tiếp cơ bản sau khi đạt được năng lực Nhật ngữ N4.

Nhiều lợi ích

Theo đại diện ĐH Huế, chi phí bao gồm học phí và phí phát triển chương trình, phù hợp với tất cả sinh viên. Nếu so sánh, học phí đào tạo (học phí khoảng 300.000 – 500.000 đồng/tháng) và chi phí hồ sơ đều chỉ bằng 25 – 50% so với các chương trình xuất khẩu lao động bình thường, trong khi đó thu nhập lại dao động từ 35 – 50 triệu đồng/tháng và có khả năng thăng tiến. “Sau khi học, Canvas Gate cũng hỗ trợ học viên sau khi đến Nhật. Nhờ quá trình kết nối tốt nên học viên sẽ được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp, hưởng quyền lợi lao động như công dân Nhật Bản”, đại diện ĐH Huế nói.

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế chia sẻ, hướng đào tạo này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên, nhất là các việc làm đúng với chuyên ngành được đào tạo tại ĐH Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Học viên khi tham gia sẽ được chọn nghề phù hợp với chuyên ngành học tại Việt Nam, sắp xếp bố trí công việc tại Nhật Bản dựa trên nguyện vọng và kỹ năng chuyên ngành của học viên.

Ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, Canvas Gate cũng sắp xếp để các học viên tham quan các danh lam thắng cảnh, tiếp xúc văn hóa Nhật Bản, khơi nguồn sáng tạo cho các ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, mở rộng quan hệ quốc tế thông qua việc giao lưu với sinh viên và homestay từ Nhật Bản.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top