ClockThứ Tư, 01/08/2018 17:00

Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

TTH.VN - Chiều 1/8, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (gọi tắt CVĐ) do bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Tiến, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo.

63% người tiêu dùng khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng hàng ViệtCần tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng Việt ngay trên sân nhàHàng Việt bùng nổ trên thị trườngNgười dân Quảng Điền tin dùng hàng ViệtSức hút hàng Việt

Buổi làm việc giữa Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh với đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo CVĐ Trung ương

Thực hiện CVĐ, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các mô hình chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, các điểm bán hàng Việt. Vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người tiêu dùng ưu tiên mua sắm hàng hoá thương hiệu Việt, tạo động lực, điều kiện phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đảm bảo an sinh xã hội.

Mục tiêu thực hiện CVĐ của tỉnh phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 80% tại các kênh phân phối; 100% các huyện, thị xã, thành phố có điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam".

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo CVĐ Trung ương kiểm tra tình hình phân phối, tiêu thụ hàng Việt và sản phẩm địa phương tại siêu thị Co.opMart Huế

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Tuyết nêu ý kiến, mặc dù hàng Việt chiếm tỷ lệ tương đối lớn tại các kênh phân phối, nhưng vẫn chưa có nhiều sản phẩm của địa phương được đưa vào các kênh tiêu thụ lớn như siêu thị, trung tâm thương mại. Thời gian tới, Ban chỉ đạo cần thay đổi cách tiếp cận từ tuyên truyền, vận động người dân thay đổi từ "ưu tiên" sang "tự hào" dùng hàng Việt Nam, tự hào giá trị hàng Việt. Vận động người sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với an toàn vệ sinh. Bà Nguyễn Thị Tuyết tán thành kế hoạch của tỉnh trong việc vận động, hỗ trợ các bên liên quan cùng tạo ra chuỗi giá trị trong sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.

* Sáng cùng ngày, tại TP. Huế, đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ đã có buổi làm việc với UBND TP. Huế về việc thực hiện CVĐ năm 2018 tại TP. Huế.

Thông tin tại buổi làm việc cho thấy, lượng hàng hoá có nguồn gốc sử dụng trong nước và của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn lưu thông trên thị trường chiếm khoảng 60%, gồm các mặt hàng đặc sản Huế, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế, nông sản an toàn...

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết

Chiều 30/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KHCN cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết" do Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt chủ trì thực hiện.

Sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết
Hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới hoạt động đúng bản chất, sản xuất, kinh doanh gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị
Phát triển vùng nguyên liệu cây ăn quả

Chiều 28/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Vitad và các sở ngành, địa phương liên quan về phát triển vùng nguyên liệu cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

Phát triển vùng nguyên liệu cây ăn quả
Phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ tiềm lực khoa học công nghệ

Phát huy và ứng dụng hiệu quả khoa học và công nghệ (KH&CN) là hướng phát triển nhằm tăng cường chuỗi giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế của tỉnh. Từ đó sẽ tạo ra các sản phẩm mới, sản phẩm chất lượng, mẫu mã tinh tế... đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ tiềm lực khoa học công nghệ
Return to top