ClockThứ Bảy, 05/08/2023 14:20

“Lãnh đạo tỉnh thức”

TTH.VN - Là chủ đề chương trình Cà phê doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong ngày 5/8.

Cùng doanh nghiệp vượt khóVận hành tinh gọn trong quản trị doanh nghiệpTăng cơ hội kinh doanh trên nền tảng số

leftcenterrightdel
 Đại diện Ban tổ chức chương trình tặng quà lưu niệm cho diễn giả

Ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, chương trình cà phê doanh nhân được tổ chức hàng tháng nhằm tạo nên “sân chơi” giúp doanh nghiệp tiếp cận với các nguồn tri thức mới trong quản trị, vận hành, đồng thời giúp chính quyền nắm bắt mong muốn của doanh nghiệp để có thể đồng hành, hỗ trợ tốt hơn.

Chương trình thu hút hơn 130 doanh nghiệp tham gia với sự chia sẻ của TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức - VABIS; Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức; Phó Chủ tịch Hội chất lượng Việt Nam; Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMi.

Trong buổi sáng, TS. Nguyễn Thanh Tùng dẫn dắt người nghe vào 4 cấp độ lãnh đạo tỉnh thức với năng lực trí tuệ cảm xúc; thực hành cười bình an; lãnh đạo bằng lòng từ bi và trí tuệ; thực hành và hỏi đáp. Trong đó có 4 cấp độ năng lực trí tuệ cảm xúc: tự thức, tự chủ, nhận thức xã hội; quản trị mối quan hệ. Điều này giúp lãnh đạo đạt được sự cân bằng cuộc sống, xây dựng sức mạnh vững vàng từ bên trong, phát triển trí tuệ cảm xúc, giúp giảm áp lực hiệu quả.

Trong khuôn khổ hoạt động chương trình cà phê doanh nhân, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh cũng triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Theo đó, đối tượng được đánh giá là 32 đơn vị gồm sở, ban ngành địa phương với 2.500 doanh nghiệp tham gia khảo sát, thông tin doanh nghiệp được bảo mật trong quá trình khảo sát.

Việc triển khai đánh giá DDCI nhằm tạo kênh thông tin đáng tin cậy, rộng rãi và minh bạch để doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương. Từ đó tạo thành điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ chính quyền và xem đây là công cụ quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết quả của Bộ chỉ số DDCI sẽ được dùng làm thước đo để UBND tỉnh đánh giá năng lực điều hành kinh tế của chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Return to top