ClockThứ Tư, 23/08/2017 21:00

Nâng cao nhận thức về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

TTH - Nội dung này được Sở Công thương tổ chức sáng 23/8 nhằm phổ biến cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp các vấn đề liên quan đến sản xuất sạch hơn (SXSH) để ứng dụng tại các nhà máy, dây chuyền sản xuất, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

SXSH đang được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, vật liệu, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và đảm bảo phát triển bền vững.

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch thực hiện chiến lược SXSH trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 -2020, trong đó phấn đấu 50% cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng SXSH và các cơ sở SXSH tiết kiệm được từ 8 -13% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu trên đơn vị sản phẩm.

Các DN tham gia hội nghị được cung cấp những thông tin từ quyết định 1419 của Thủ tướng Chính phê duyệt chiến lược SXSH trong công nghiệp đến năm 2020, giới thiệu về SXSH và các bước thực hiện SXSH, khởi động SXSH với công cụ quản lý nội vi 5S, các điển hình về áp dụng sạch hơn tại Việt Nam đối với ngành bia và tinh bột sắn.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top