ClockThứ Bảy, 06/05/2023 09:43

Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo

TTH.VN - Ngày 5/5, Trung tâm Đào tạo ngoại Ngữ và Giáo dục định hướng (Intrase Huế) thuộc Công ty Quinn Hà Nội tổ chức lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn EU Workers (Ba Lan) về việc cung ứng lao động tại khu vực miền Trung Việt Nam sang làm việc trong các công ty, tập đoàn tại Pháp, Ba Lan, Đức, Rumania và các nước châu Âu, với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH).

Đòn bẩy từ xuất khẩu lao độngKý kết hợp tác chiến lược ba bên đưa lao động đi làm việc tại Nhật BảnXuất khẩu lao động không đơn thuần để thoát nghèo

leftcenterrightdel
 Đại diện Tập đoàn EU Workers giới thiệu về công nghệ hàn thực tế ảo AI và mong muốn hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động

Theo biên bản ký kết, Intrase Huế sẽ tuyển dụng, đào tạo cơ bản cho các đối tượng lao động trong độ tuổi từ 20 - 40 tuổi, để đưa sang làm việc tại thị trường châu Âu thông qua sự tiếp nhận của Tập đoàn EU Workers. Các ngành nghề chủ yếu, như: hàn xì, sơn kim loại, công nghiệp ô tô, xây dựng, nông nghiệp...

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn EU Workers (Ba Lan) cũng giới thiệu đến lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Intrase Huế về ứng dụng công nghệ thực tế ảo AI trong đào tạo nghề hàn xì. Hai bên đã đi đến thống nhất triển khai thử nghiệm ứng dụng này để đào tạo cho học viên tại Intrase Huế, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động châu Âu về kỹ năng tay nghề cho người lao động.

Ông Radek Gatka, CEO Dig in Vision và Tập đoàn EU Workers cho biết, ứng dụng này được công ty phối hợp với 1 trường cao đẳng kỹ thuật của Ba Lan phát triển từ năm 2015. Đó là một lập trình AI độc đáo cho phép tái tạo môi trường xưởng hàn trong thực tế ảo. Công nghệ này là một bước đột phá cho ngành đào tạo hàn và có thể được sử dụng trên toàn thế giới, sử dụng các thiết bị có thể truy cập toàn cầu nằm gọn trong một hộp đựng tiện dụng.

Ứng dụng này hiện đã được áp dựng thực tế tại rất nhiều nước châu Âu và một số nước châu Phi; đồng thời mong muốn cung cấp đến thị trường Việt Nam. Việc áp dụng công nghệ này sẽ giúp đơn vị đào tạo nghề tiết kiệm chi phí vận hành trang thiết bị và loại bỏ nguyên liệu thô khỏi quy trình tuyển dụng và đào tạo. Bên cạnh đó, công nghệ cũng bảo đảm yếu tố an toàn, tính cơ động cao, giảm lượng khí thải carbon trong quá trình đào tạo. Đặc biệt, công nghệ thực tế ảo này giúp tăng hiệu quả học hàn của học viên nhờ số lượng thử nghiệm không giới hạn và mô tả trung thực về nghề.

Thiết bị dạy nghề nói trên hiện có 4 cấp độ hàn khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, qua đó giúp người học dễ dàng nâng cao kỹ năng tay nghề. Học viên được thực hành các kỹ thuật hàn trong một môi trường an toàn và được kiểm soát, phù hợp với nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sau khi hoàn thành khoá đào tạo, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận nghề và với việc nhiều nước châu Âu đã áp dụng, công nhận thì người lao động có thể dễ dàng tìm được việc làm đúng với ngành nghề đã học.

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐTB&XH cho rằng, việc ký kết hợp tác giữa Intrase Huế với Tập đoàn EU Workers  sẽ góp phần đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng đạt hiệu quả và đạt mục tiêu đưa 2.000- 2.500 người đi lao động tại các thị trường ổn định, có thu nhập cao mỗi năm. Thiết bị dạy nghề hàn theo thực tế ảo nếu được giới thiệu, ứng dụng rộng rãi đến hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh còn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư, đổi mới thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng những ngành nghề mới, kỹ năng mới.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Agribank ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế

Chiều 17/5, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung và các đơn vị: Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế, chi nhánh Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ABIC Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty CP Chứng khoán Agriesco miền Trung phối hợp với Trường ĐH Kinh tế – Đại học Huế tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, sử dụng dịch vụ và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên.

Agribank ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

TIN MỚI

Return to top