ClockThứ Năm, 12/04/2018 08:11

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,1%

Công bố báo cáo “Triển vọng phát triển châu Á” sáng 11.4, ông Eric Sidwick, Giám đốc quốc gia ADB tại VN, cho rằng: GDP của VN sẽ tăng 7,1% trong năm nay và giảm nhẹ xuống 6,8% trong năm 2019.

Tăng trưởng này được dẫn dắt bằng nhiều động lực, bao gồm khu vực chế biến, chế tạo; nông nghiệp; đầu tư trực tiếp nước ngoài.

ADB dự báo lạm phát tiếp tục có xu hướng tăng. Tuy nhiên, chừng nào chính sách tiền tệ còn được duy trì ổn định, chất lượng tín dụng được giữ thì giá cả hàng hóa sẽ ổn định. Chỉ số tăng giá hàng tiêu dùng (CPI) sẽ ở mức 3,7% trong năm nay và tăng lên 4% trong năm sau.

“Việc Chính phủ nỗ lực mở rộng cơ sở thu ngân sách trong nhiều lĩnh vực đã giúp VN đảm bảo mức thu và giảm được tỷ lệ nợ công/GDP. Việc củng cố tài khóa cộng với lạm phát thấp sẽ đảm bảo cho VN có ổn định về vĩ mô. Tiêu dùng nội địa tăng cao, việc nhập khẩu nhiều hàng hóa trung gian để xuất khẩu sẽ khiến thặng dư cán cân vãng lai hẹp lại khoảng 2,5% trong năm nay và về 2% trong năm 2019. Tuy nhiên, dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ giúp tỷ giá và dự trữ ngoại hối tương đối ổn định”, ông Sidwick nhận định.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top