ClockThứ Hai, 16/04/2018 20:44

Các cơ sở giống thủy sản an toàn, chất lượng

TTH - Chi cục Thủy sản tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất, ương nuôi thủy sản giống tại các cơ sở giống trên địa bàn huyện Phú Vang và một số cơ sở trên địa bàn tỉnh vào ngày 16/4.

Thành công với giống lươn đồngNhân rộng mô hình thủy sản mới: Cần tiền & nhân lựcThả 46.000 con cá giống xuống thủy vực sông Hương

Trên địa bàn tỉnh hiện có 8 cơ sở sản xuất, ương giống thủy sản; trong đó 5 cơ sở tôm, cua giống, 3 cơ sở cá trê và rô phi. Các cơ sở đều có sự chuẩn bị khá tốt về điều kiện vệ sinh, giống được nhập về từ các công ty ngoại tỉnh có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tại các cơ sở hiện có khoảng 16,72 triệu con giống (tôm sú, tôm chân trắng, cá đối mục, cá chẽm, cá hồng mỹ, cua…) và đang tiếp tục nhập giống về ương dưỡng đảm bảo chất lượng nhằm cung ứng nhu cầu nuôi trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Chi cục Thủy sản tỉnh khuyến cáo, người dân khi mua giống tôm về nuôi cần phải kiểm tra bằng máy PCR để phát hiện và xử lý các loại bệnh.

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Return to top