ClockThứ Tư, 19/11/2014 05:55

Gần 20 mô hình nông nghiệp hiệu quả

TTH - Sáng 18-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá các mô hình sản xuất nông nghiệp mới trên địa bàn tỉnh năm 2014.

Gần 20 mô hình sản xuất thí điểm, khảo nghiệm trong năm 2014 qua đánh giá đều đạt hiệu quả khá cao, thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội so với các mô hình thông thường. Đáng chú ý là các mô hình nuôi lợn thịt trên đệm lót sinh học, nuôi gà Ai Cập, bò thịt; nuôi luân canh tôm sú-rong câu nước lợ, nuôi lươn đồng, cua thương phẩm, cá diêu hồng; mô hình cánh đồng mẫu lúa chất lượng cao (Hương Cốm 4, Bắc Thơm 7...), trồng hoa lan mokara... Các mô hình khẳng định hiệu quả, phù hợp với tiềm năng có thể nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá
“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn
Return to top