ClockThứ Năm, 03/02/2022 22:03

Nhộn nhịp trên cánh đồng rau tết Điền Lộc

TTH.VN - Xuyên suốt trong 3 ngày tết, người dân thôn Nhất Đông, Nhì Đông, xã Điền Lộc, Phong Điền cùng hồ hởi cùng ra đồng, thu hoạch và trồng rau xuyên tết.

Đạt được thỏa thuận giữa các bênThăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thôngTăng cường nhân lực lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho đại diện các hộ gia đình ở phường Vỹ DạNhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phòng dịch phù hợpXét nghiệm tầm soát diện rộng tiểu thương các chợ TP. HuếPhát hiện vật thể lạ dạt vào bờ biển Điền LộcBàn giao xuồng cứu hộ, cứu nạn phòng chống bão lũ cho người dân vùng Ngũ Điền

Trong 3 ngày tết, người dân Điền Lộc vẫn ra đồng

Có mặt trên cánh đồng rau được quy hoạch ở Điền Lộc ngày tết, hàng trăm người dân rôm rả cười nói, thu hoạch rau kịp cho các lái buôn đến thu mua.

Lãnh đạo UBND xã Điền Lộc cho biết, vụ rau tết năm nay, toàn xã gieo trồng hơn 50 ha rau màu các loại trên cát, chủ yếu là cải, xà lách, tần ô, ngò...

Rau tết tăng giá hơn thường ngày từ 20 - 30% vì thị trường khan hiếm, nên người dân Điền Lộc có thêm động lực để gieo trồng và ra đồng "thu lộc" đầu năm. Tại ruộng, cải có giá 7 nghìn đồng/bó, tăng 2 nghìn đồng so với thường ngày; xà lách 6-7 nghìn đồng/bó, tăng 1-2 nghìn; tần ô bó 30 nghìn; mướp đắng có giá 40 nghìn đồng/kg…

Rau tết ở xã Điền Lộc đã trở thành thương hiệu không chỉ vùng Ngũ Điền mà khắp cả tỉnh, mang lại thu nhập ổn định cho hơn 400 hộ gia đình toàn xã Điền Lộc và cái tết đủ đầy hơn cho người dân vùng rú cát nơi đây.

Những hình ảnh trên cánh đồng rau ở Điền Lộc trong ngày mùng 3 tết:

Vụ rau tết Nhâm Dần, toàn xã Điền Lộc gieo trồng được 50ha rau màu

Rau tết ở Điền Lộc nổi tiếng khắp vùng

Niềm vui trong ngày "thu hoạch lộc" đầu năm

Những bó rau tươi xanh giúp nâng cao đời sống cho người dân Điền Lộc

Xà lách là loại rau chủ lực trong vụ tết

Mướp đắng năm nay có giá 40 nghìn đồng/kg, gấp đôi tết năm ngoái

Nhiều khách thập phương đi qua ghé mua rau về ăn tết

Thương lái về tận nơi để thu mua rau

Clip thu hoạch rau của người dân Điền Lộc

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thỉnh ý thần khe”

Sau hàng trăm năm mở biển, có lẽ trong tâm thức nhiều người, nhắc đến biển sẽ nghĩ ngay đến lễ hội cầu ngư. Song, ở các làng quê bãi ngang ven biển vẫn còn một tục lệ được lưu giữ - tục cúng khe (Long nguồn, khe Long) khi hương xuân chạm ngõ.

“Thỉnh ý thần khe”
Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Nông dân Điền Lộc tất bật chuẩn bị rau tết

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các vùng trồng rau màu tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền tất bật ra đồng trồng rau, chăm sóc diện tích rau để kịp phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.

Nông dân Điền Lộc tất bật chuẩn bị rau tết
Return to top