ClockThứ Năm, 24/10/2019 16:39

Cá đập Dàng chết hàng loạt

TTH.VN - Nguyên nhân xác định ban đầu có thể do những trang trại nuôi heo ở thượng nguồn gây ô nhiễm nguồn nước đập Dàng (xã Phong Bình, huyện Phong Điền) khiến cá tự nhiên chết hàng loạt.

Khi biết nguyên nhân thì cá đã chếtTìm ra nguyên nhân hơn 300 lồng cá chết trên sông Đại GiangCá nuôi của người dân 2 xã Thủy Tân & Thủy Phù chết chưa rõ nguyên nhânCá lồng ở Quảng Điền chết hàng loạtQuảng Điền: Gần 5 tấn cá lồng bị chết

Nguyên nhân cá chết có thể do các trạng trại chăn nuôi heo ở thượng nguồn

Chiều 24/10, ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết, địa phương đã kiểm tra hiện trường và ghi nhận bước đầu tình trạng cá tự nhiên trong lòng hồ thuộc đập Dàng bị chết hàng loạt.

Trong 2 ngày qua (23 và 24/10), các khu vực ven bờ của lòng hồ đập Dàng  cá bị chết, dạt vào bờ và bắt đầu bốc mùi hôi thối. Đến trưa 24/10, thời điểm đoàn kiểm tra của xã có mặt tại khu vực hồ đập Dàng, tình trạng cá chết vẫn tiếp diễn.

Theo ông Khánh, quan sát bằng mắt thường bước đầu kiểm tra cho thấy tình trạng cá chết có thể do nguồn nước trong lòng hồ đập Dàng bị ô nhiễm kéo dài. “Tại khu vực cầu Thiềm (xã Phong Hòa )- vùng thường nguồn đập Dàng có các nông hộ, trang trại chăn nuôi heo. Có thể chất thải chảy về làm ô nhiễm nguồn nước trong lòng hồ. Đây chỉ mới là nhận định bước đầu, địa phương sẽ cho kiểm tra thêm và báo cáo Phòng TN&MT huyện để có hướng xử lý”, ông Khánh cho biết thêm.

Khu vực hồ đập Dàng nằm gần các mỏ cát của nhà máy chế biến cát thủy tinh tại Phong Bình, Phong Điền. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng TN&MT huyện Phong Điền, khu vực nhà máy chế biến cát nằm khá cách biệt và trước đây đã được kiểm tra, không ghi nhận tình trạng ô nhiễm. Hiện nguyên nhân cá chết đang được địa phương tiếp tục theo dõi.

Được biết, hồ đập Dàng (cùng với hồ đập Nải) nằm ở địa bàn thôn Rú Hóp, xã Phong Bình với diện tích hơn 30ha phục vụ tưới tiêu cho khoảng 170ha 2 vụ trên địa bàn xã. Ngoài ra, đập cũng phục vụ nước sinh hoạt giặt dũ cho hàng trăm hộ dân vùng phụ cận.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Return to top