ClockThứ Sáu, 06/06/2014 13:45

Phong Điền: Nắng nóng kéo dài, nhiều diện tích đất vụ hè - thu phải bỏ hoang

TTH.VN - Đến thời điểm hiện tại, có 11,5 ha lúa phải chuyển sang trồng hoa màu và 21 ha diện tích đất phải bỏ hoang

Vụ hè thu năm nay, Phong Điền đưa vào gieo sạ 5.183 ha lúa nhưng đến hiện tại, vẫn còn 98 ha lúa ở các xã Điền Hải, Điền Hòa và Phong Sơn chưa gieo sạ xong so với khung lịch thời vụ đề ra (trước 31/5).

Bên cạnh đó, có 11,5 ha lúa ở các xã Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Hiền, Phong An phải chuyển đổi sang trồng các loại hoa màu như lạc, đậu đỗ khoai lang, ngô, mè… cùng hơn 21 ha diện tích đất phải bỏ hoang.

Nguyên nhân do nắng nóng kéo dài khiến các nguồn nước ở các ao, hồ, đập trên địa bàn huyện Phong Điền xuống thấp dẫn đến thiếu nguồn nước phục vụ cho sản xuất vụ hè thu.

Trần Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá
“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn

TIN MỚI

Return to top