ClockThứ Năm, 20/03/2014 13:48

Quảng Điền: Hơn 17 ha lúa đông - xuân nhiễm bệnh đạo ôn

TTH.VN - Hiện cán bộ kỹ thuật đang theo dõi tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân sử dụng các loại thuốc đặc trị cho từng loại bệnh.

Theo thống kê, toàn huyện Quảng Điền đã có hơn 17 ha diện tích lúa bị nhiễm bệnh đạo ôn, tỷ lệ nhiễm từ 0,3 đến 0,5 %, tập trung ở các địa phương: HTX Kim Thành, xã Quảng Thành; HTX Lâm Lý, xã Quảng Phước; HTX An Xuân, xã Quảng An... riêng ở xã Quảng Thái và Quảng Ngạn có 2 ha bị nhiễm nặng, cây lúa bị cháy chòm.

Trong vụ sản xuất năm nay, bệnh đạo ôn đã xuất hiện trên một số giống lúa có khả năng kháng bệnh tốt như giống lúa 4B và TH5. Cùng với bệnh đạo ôn, do ảnh hưởng của sương mù, sâu cuốn lá ở dạng nhộng, bướm với mật độ thấp cũng xuất hiện rải rác ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hoạch đến đâu, làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó

Cùng với đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh yêu cầu các địa phương, người dân khẩn trương làm đất, gieo cấy lúa hè thu đảm bảo kịp thời ứng phó mưa lũ có thể đến sớm trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường.

Thu hoạch đến đâu, làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá
Return to top