ClockThứ Tư, 07/10/2015 19:49

Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng

TTH - Chiều 7/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp để đánh giá tình hình thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng Thừa Thiên Huế năm 2014-2015 và bàn kế hoạch giai đoạn 2016-2020.

Kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020 sẽ tập trung xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho các đặc sản, sản phẩm làng nghề, trong đó ưu tiên xây dựng nhãn hiệu tập thể Ruốc Huế, Trà cung đình Huế, Dầu tràm Huế, Pháp lam Huế…; quản lý, khai thác và phát triển quyền sở hưu trí tuệ đối với các nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý đã được xác lập; đăng ký bảo hộ thương hiệu ra nước ngoài đối với nhãn hiệu tập thể Mè xửng Huế.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu Ban chỉ đạo và các ngành liên quan tập trung lồng ghép các nguồn lực, hỗ trợ các thương hiệu đặc sản có điều kiện phát triển, ưu tiên các sản phẩm đạt kỷ lục Việt Nam; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp đủ mạnh để đầu tư chuỗi cửa hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Về nguyên tắc hỗ trợ kinh phí, các sản phẩm muốn phát triển thành thương hiệu quốc gia và bảo hộ ra nước ngoài phải là sản phẩm mạnh và phải có đề án cụ thể để làm cơ sở hỗ trợ.
Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top