ClockThứ Hai, 13/11/2023 16:55

Phát triển tổ chức thông qua sự kết nối đa văn hóa

TTH.VN - Đó là chủ đề chính của hội thảo do Tập đoàn Mitani Sangyo và tập đoàn Aureole (Nhật Bản) phối hợp với Hội Hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 13/11 tại TP. Huế.

Tạo điều kiện để Tập đoàn Mitani Sangyo tiếp tục đầu tư tại HuếPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đại diện tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản)Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp lãnh đạo Tập đoàn Mitani SangyoTập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Huế

Các đại biểu tham dự hội thảo  

Từ năm 2015, Tập đoàn Mitani Sangyo đã tổ chức định kỳ hàng năm hội thảo Aureole Conference với chủ đề xuyên suốt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bảy hội thảo trước đây được các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp và các trường đại học thảo luận về các vấn đề được quan tâm xoay quanh trọng tâm làm sao "thu hút, nuôi dưỡng và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam". Đây cũng là vấn đề chung mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh tại Việt Nam gặp phải.

Hội thảo lần này với từ khóa “Kết nối đa văn hoá”, đơn vị tổ chức muốn tạo ra một diễn đàn để cùng thảo luận, xem xét về cách thức tạo lập tổ chức có thể tối đa hóa hiệu suất của tổng thể bằng cách chuyển hóa sự đa dạng thành khả năng sáng tạo và năng lực làm việc, dựa trên tiền đề là các nhóm gồm các thành viên đến từ các quốc gia, dân tộc có nguồn gốc văn hóa khác nhau.

Đại diện tập đoàn Mitani Sangyo chia sẻ, Huế luôn được biết đến là một thành phố đang phát triển vốn nổi tiếng với lịch sử và văn hóa lâu đời, là nơi lưu giữ những di sản quý giá thuộc triều đại cuối cùng của Việt Nam. Cùng với việc coi trọng lịch sử và văn hóa truyền thống, tỉnh đang rất tích cực đầu tư vào lĩnh vực CNTT, phát triển nguồn nhân lực, các ngành công nghiệp mới. Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng nguồn nhân lực có tay nghề cao và kỳ vọng các nước mà trước tiên là Việt Nam nói chung và Huế nói riêng sẽ chú trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ sớm để các doanh nghiệp có thể tuyển dụng và gắn bó lâu dài.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch vầ đầu tư Phan Quốc Sơn cho biết, thời gian tới, Thừa Thiên Huế mong muốn được hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản phát triển hạ tầng tại Khu Kinh tế, các khu công nghiệp, phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, sản xuất ô tô... tham gia vào chuối giá trị toàn cầu. Đồng thời, đầu tư Khu công nghệ cao về dược phẩm, sinh học, y tế, công nghệ thông tin; phát triển dịch vụ logistics gắn cảng biển, cảng hàng không; đầu tư khu đô thị, khu du lịch đẳng cấp quốc tế. Phát triển các ngành dịch vụ du lịch, thương mại, công nghiệp văn hóa, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ và các dịch vụ có giá trị gia tăng cao...

Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Return to top