ClockThứ Năm, 23/05/2024 15:49

Phủ bạt chống nắng, giữ ẩm, trừ cỏ dại cho rừng mới trồng

TTH.VN - Ngày 23/5, Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Bồ triển khai phủ bạt chống nắng, giữ ẩm, trừ cỏ dại cho cây rừng bản địa mới trồng. Đây được xem là biện pháp ứng dụng khoa học mới trong bảo vệ cây rừng giai đoạn mới sinh trưởng.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớnChăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường nhà tưởng niệm liệt sĩ 67Phát triển rừng trồng bản địa và trồng cây dược liệuTrồng 2.400 cây rừng bản địa

Phủ bạt cho rừng mới trồng 

Bạt được làm bằng vải địa kỹ thuật, không thấm nước, hoặc nước có thể lướt qua được lớp bạt nên hoàn toàn không bị úng nước, hoặc khô bề mặt của đất.

Viêc giữ ẩm tốt cũng giúp vi sinh vật  có lợi trong đất hoạt động mạnh, cây trồng phát triển tốt.

Đa phần các loại côn trùng gây hại đều sinh sôi từ mặt đất nên khi đã phủ lên bề mặt đất một lớp bạt thì côn trùng hoàn toàn ít có khả năng phát triển, sinh sôi...

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

Tài nguyên biển của Thừa Thiên Huế được đánh giá hội đủ và giàu về khoáng sản, thủy sản, du lịch, cảng biển…

Chung tay bảo vệ tài nguyên biển
Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

Đó là nội dung được trao đổi thảo luận tại hội thảo “Giải pháp dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững Trung Trường Sơn” do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phối hợp với WWF-Việt Nam tổ chức tại TP. Huế vào ngày 5/6. Tham dự có lãnh đạo Cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) các sở ban, ngành đơn vị liên quan của 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững
Sôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ em

Chiều 1/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) tỉnh tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề "Tìm hiểu về Huế - Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2024".

Sôi động hội thi Rung chuông vàng về bảo vệ trẻ em

TIN MỚI

Return to top