ClockThứ Năm, 24/01/2019 20:11

Thanh tra đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động tiền tệ

TTH.VN - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã phát huy vai trò quản lý của đơn vị về lĩnh vực ngân hàng và ngoại hối, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động tiền tệ trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai các giải pháp xử lý nợ xấuTháo gỡ vướng mắc trong vay vốn xuất khẩu lao độngChủ tịch Ngân hàng Thế giới bất ngờ từ chứcGiữ vững chất lượng tín dụngThực nghiệm hiện trường vụ cướp Ngân hàng BIDV trong vòng 12 giâyTăng cường thanh tra, giám sát việc cấp tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã phát huy vai trò quản lý của đơn vị về lĩnh vực ngân hàng và ngoại hối (ảnh mang tinh chất minh họa)

Ngày 24/1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cho biết trong năm 2018, đơn vị đã thực hiện 12 cuộc thanh tra và đã đưa ra 38 kiến nghị sai phạm đề nghị các đơn vị khắc phục. Ngoài ra, đã thực hiện 5 cuộc kiểm tra, trong đó tham gia 2 đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về tín dụng đen và hoạt động thanh toán ngoại tệ cho khách hàng nước ngoài, kiểm tra Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện A Lưới.

Ông Đỗ Việt Cường – Chánh thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã thanh tra tại 12 đơn vị, trong đó có những cuộc thanh tra kéo dài năm nay qua năm khác, từ 2017 qua 2018 và 2018 qua 2019 vẫn chưa kết thúc; hiện tại đang thực hiện thanh tra đột xuất tại Ngân hàng Vietcombank Huế, Saigonbank Huế (đã thanh tra 6 tháng) vẫn chưa kết thúc và chưa ban được hành được kết luận. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ có cuộc họp liên ngành lãnh đạo của các đơn vị cơ quan điều tra, VKSND tỉnh và thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh để tham vấn thêm các cơ quan thi hành pháp luật”, ông Cường khẳng định.

Theo ông Cường, qua công tác thanh tra cho thấy nội dung và các hành vi vi phạm của các đơn vị năm này qua năm khác gần như giống nhau, không khác nhiều. Trong đó, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực như huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm, thực hiện không đúng các quy định pháp luật về thừa kế, quyền thừa kế và các hoạt động tín dụng.

Ngoài ra, về quản lý ngoại hối và vàng, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cũng đã kiểm tra 9/71 doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn; làm việc trực tiếp với 3 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu, nắm bắt, giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến công tác ngoại hối. Doanh số chi trả kiều hối cả năm 2018 đạt 146,9 triệu USD, tăng 11,5% so với năm trước, doanh số mua ngoại tệ cả năm đạt 371,9 triệu USD, tăng 13,2% so với năm trước, doanh số bán ngoại tệ đạt 190,6 triệu USD, giảm 6,6% so với năm trước.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước tối 17/5, Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng từ thời kỳ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên.

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top