ClockThứ Năm, 01/03/2012 06:13

Giá gas tăng 52.000 đồng/bình 12kg

TTH - Hiệp hội Gas VN cho biết, do giá gas trên thị trường thế giới tăng quá cao (180 USD/tấn) so với đầu tháng 2-2012 nên kể từ ngày 1-3, các thành viên thuộc hiệp hội buộc phải tăng giá bán thêm 52.000 đồng/bình 12kg. Và như vậy giá bán lẻ một bình gas 12kg đến tay người tiêu dùng kể từ ngày 1-3 sẽ có giá từ 480.000 - 485.000 đồng tùy thương hiệu.  

Theo các chuyên gia trong ngành, sở dĩ giá gas trên thị trường thế giới tăng quá cao là do ảnh hưởng của tình hình chính trị bất ổn tại Trung Đông - khu vực cung cấp dầu mỏ lớn nhất của thế giới hiện nay.

Do giá gas tăng quá cao nên thời gian qua, nhu cầu tiêu thụ gas trên thị trường giảm mạnh, sản lượng gas bán ra tại các doanh nghiệp đã sụt giảm khoảng 25%-30% so với trước. Các doanh nghiệp và Hiệp hội Gas VN cũng đã kiến nghị giảm thuế nhập khẩu từ 5% hiện nay xuống 2% để giúp giảm giá gas, hỗ trợ người tiêu dùng, nhưng cho đến nay vẫn chưa được Bộ Tài chính chấp thuận. 

Thu Tuyết (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top