ClockThứ Hai, 05/02/2024 17:55

Nhộn nhịp mùa “săn sale”

TTH.VN - Trải qua một năm kinh tế khó khăn, nhiều người buộc phải cân nhắc kỹ chuyện chi tiêu, mua sắm. Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, giày dép “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.

Hoa cảnh dồn dập về Huế phục vụ thị trường tếtTập trung chuẩn bị các mặt hàng chủ lực cung ứng tết Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

 Mới hơn 9 giờ sáng, các shop quần áo ở đường Bà Triệu đã tấp nập người ra vào

“Săn sale” sắm Tết

 Ở một tiệm giày trên đường Trần Phú, TP. Huế, chỉ trong vòng 30 phút, có đến khoảng 50 người ra vào lựa giày dép. Tấm bảng “sale đến 70%” kéo những người đi đường ghé lại. Ai cũng tranh thủ lựa cho mình những đôi giày, dép vừa ý, giá cả phải chăng. Chị Thái Thị Thùy Linh, từ thị xã Hương Thủy ghé chọn giày chia sẻ: “Mình dẫn con đi lựa vài đôi sắm tết. Ngày tết ai cũng muốn có gì đó mới mẻ nhưng sắm tiền triệu thì tốn kém quá. Hàng sale mà đồ mới, giá hợp lý thì dễ lựa chọn”.

Huế có nhiều khu phố được xem là phố thời trang khi có nhiều cửa hàng quần áo, giày dép như đường Bà Triệu, Trần Phú, Ngô Đức Kế… Kể từ giai đoạn sau rằm tháng Chạp, những khu phố quần áo nơi đây nhộn nhịp hẳn. Nhiều tấm bảng được treo lên với dòng chữ khiến khách phải chú ý như: Xả hàng giá bèo, người nghèo cũng mua được, Tết xả hết, hay khuyến mãi lên đến 50 - 70%...

Chị Lê Thị Dần, một chủ cửa hàng thời trang ở TP. Huế chia sẻ: “Đồ sale không phải là đồ cũ hay bị lỗi. Có nhiều lý do để sale dịp tết. Thứ nhất là để kích thích nhu cầu mua sắm quần áo của mọi người. Thứ hai là với mong muốn thu hồi vốn, tránh tồn đọng hàng và bán càng nhiều càng tốt để ra tết nhập đồ mới nên những lô hàng, loại hàng còn ít mẫu mã thì các cửa hàng sẽ giảm giá, lấy giá vốn”.

Theo tìm hiểu, mặc dù thị trường mua sắm một số mặt hàng đồ tết không quá sôi động nhưng thời trang lại có chiều hướng trái ngược. Với mức giá trung bình từ trên dưới 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm quần áo, khách dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn. Chị Nguyễn Bích, chủ một cửa hàng thời trang mới mở chỉ vài tháng trước Tết Giáp Thìn cho biết: “Có ngày em bán cũng đến 100 - 200 sản phẩm, thậm chí những ngày cận tết, khách vô nườm nượp đến mức hụt hàng, không còn đa dạng mẫu mã để khách lựa”.

 Bạn trẻ săn sale thời trang mặc tết

Một trong những đối tượng dành khá nhiều thời gian “săn sale” là các bạn trẻ, giới học sinh, sinh viên. Nguyễn Hồng Ngọc, sinh viên một trường đại học ở Huế kể: “Cận tết, săn sale trên mạng không được vì đơn vị vận chuyển không kịp giao hàng. Trước khi về quê ở Hà Tĩnh đón tết cùng gia đình, em cũng rủ nhóm bạn đi một loạt các cửa hàng để săn những món đồ giá rẻ, gọi video về nhà để cho chị em ở nhà lựa chọn. Những món đồ sale giá chỉ từ vài chục ngàn đồng đến hơn 100.000 đồng, dễ mua, dễ lựa. Cầm trong tay 500.000 đồng là tự tin sắm được mớ đồ mặc tết”.

Chọn đồ hợp trend

Nói ham rẻ mà săn sale là chưa chính xác, bởi đồ sale còn rất mới và đẹp. Thị trường thời trang dịp giáp Tết Giáp Thìn khá đa dạng mang đến cho người mua sự thoải mái hơn trong việc lựa chọn các món đồ. Gần tết, bên cạnh dòng thời trang truyền thống, nhiều người tập trung tìm các món đồ hợp trend (trào lưu) đang sale để sắm tết.

Khảo sát ở nhiều cửa hàng quần áo, những loại váy, áo dài, sơ mi, một số kiểu áo màu đỏ rất hút khách. Ngô Thị Bích Trang, (25 tuổi) giải thích: “Em lựa chiếc váy nhung đỏ và bộ áo dài đang sale để mặc vừa chụp ảnh trước tết, vừa mặc Tết cho lung linh. Những mẫu đồ này vào mùa tết luôn là sự lựa chọn của các bạn trẻ”.

Tùy theo đối tượng, lứa tuổi, cách chọn đồ cũng chạy theo xu hướng. Những cô gái Gen Z thích lựa những mẫu áo crop top (áo ngắn) với chân váy hoặc quần ngắn, trong khi đó những phụ nữ nữ lớn tuổi hơn lại thích các mẫu váy hợp thời, sơ mi kèm chiếc áo blazer khoác ngoài. Đối với những bạn nam trẻ tuổi, áo phông họa tiết hơn giản, áo phông trơn, quần jeans là một lựa chọn được nhiều người ưa thích.

 Với mức sale lên đến 90%, hơn 9 giờ tối, shop giày ở đường Trần Phú vẫn còn đông khách

Nhiều người cũng đầu tư thời gian để săn những món đồ secondhand hàng hiệu như: Zara, UNIQLO, H&M, Stradivarius. Nguyễn Thị Tuyết (22 tuổi) kể: “Với đồ secondhand, phải chịu khó bỏ thời gian săn lùng, tìm kỹ. Có nhiều mẫu đồ cực đẹp, còn mới mà giá rất rẻ. Năm nay, thay vì mua đồ mới em đi săn đồ hiệu secondhand. Về giặt, ủi để mặc thì nhìn như đồ hiệu mới mua”.

Nhiều shop quần áo còn thấu hiểu tâm lý khách hàng trong chuyện phối đồ nên phối sẵn các mẫu đồ sale hợp trend ngày tết để người mua xúng xinh xuống phố ngày đầu năm. Ngoài áo dài, váy dáng dài, nhiều shop thời trang chủ động lựa đồ sale phối cách điệu với sơ mi và quần tây hoặc quần jeans; hay phối đồ đi chơi tết với những chiếc váy xòe hoặc xếp tầng, lựa chọn màu sắc ăn ý, hợp trend để người mua dễ lựa chọn. Cách làm này làm cho mùa săn sale trở nên có sức hút với những "tín đồ" thời trang.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các doanh nghiệp ở các khu công nghệp (KCN), khu kinh tế (KKT) hoạt động sản xuất trở lại. Hàng chục nghìn lao động ở các đơn vị vào ca ổn định, ít xảy ra tình trạng nhảy việc, nghỉ việc vào đầu năm mới.

Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết
Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Chạy đua” với tết

Cận tết, đêm ở chợ đầu mối Phú Hậu, chợ Đông Ba nghe rõ bước chân vội vã của những người làm nghề “cửu vạn”. Những cánh tay quệt lau mồ hôi, những bữa ăn vội, cái chợp mắt chỉ vài phút làm cho nhịp sống ngày gần Tết Giáp Thìn thêm hối hả. Nhiều chị em phụ nữ gồng mình bốc vác hàng nặng nhưng không quên hối nhau: “Chạy đua nhanh lên cho kịp tết”.

“Chạy đua” với tết
Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, đề tài đa dạng cùng cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ, không gian ghi hình mở rộng khắp các vùng miền đất nước và ở nước ngoài nhằm mang tới một thực đơn Tết phong phú, hấp dẫn trên các kênh sóng. Một điểm nhấn Tết này là loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa (tức ngày 9/2) như Gặp nhau cuối năm, Tự hào Thể thao Việt Nam, Vạn xuân, Tết nghĩa là hy vọng…

Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV
Return to top