ClockThứ Tư, 27/10/2021 11:14

Cảnh báo hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo

TTH.VN - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, đơn vị nhận được phản ánh của người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan việc xuất hiện tình trạng người dân nhận được các gói bưu phẩm ghi số tiền thu hộ 350.000 đồng, tiền cước 26.000 đồng, kèm ghi chú nội dung “tài liệu luật thuế”.

Sử dụng hóa đơn điện tử: Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sốXây dựng quy trình đón khách quốc tế đến Huế

Việc một số đối tượng gửi khống các ấn phẩm liên quan luật thuế, phần mềm gây hiểu lầm bưu phẩm này do cơ quan thuế gửi đến, từ đó dễ dàng thuyết phục người nhận trả tiền. Đây là hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo, gây bức xúc cho người dân, đồng thời ảnh hưởng uy tín của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh khuyến cáo đến người dân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác khi nhận được các gói bưu kiện lạ hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định, tránh các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế.

Nếu gặp phải trường hợp như trên, đề nghị người nộp thuế báo ngay cho cơ quan thuế theo số điện thoại 0234.3821928 hoặc cơ quan công an theo số điện thoại 0234.3823279 để có biện pháp xử lý kịp thời những đối tượng giả mạo cơ quan thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

TIN MỚI

Return to top