ClockThứ Năm, 12/01/2023 19:04

TP. Huế cần ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng du lịch

TTH.VN - Chiều 12/1, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

TP. Huế gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp tiêu biểuKý kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị và gặp mặt các doanh nghiệp Huế - Takayama (Nhật Bản)Hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản sạchGặp mặt Việt kiều và các tổ chức nước ngoài nhân dịp Xuân Bính Thân

Đại diện DN phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân, DN tiêu biểu trên địa bàn được thông tin về những kết quả nổi bật mà TP. Huế đạt được trong năm 2022.

Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng. Đồng thời, tiếp tục ủng hộ các nhà đầu tư, DN và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Buổi gặp mặt cũng ghi nhận nhiều ý kiến của đại diện các DN trao đổi, thảo luận xoay quanh vấn đề hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho DN trong các thủ tục hành chính, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng, các thủ tục cấp giấy phép xây dựng, chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án trên địa bàn theo thẩm quyền được phân cấp, đầu tư hạ tầng du lịch…

Năm 2023 TP. Huế tiếp tục đồng hành, hỗ trợ DN, tạo đà thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP. Võ Lê Nhật khẳng định, lãnh đạo thành phố sẽ lắng nghe, cùng các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quan tâm hơn đến các DN; tìm các phương án, chính sách hỗ trợ cho các DN khơi thông nguồn lực một cách hiệu quả nhất.

Năm 2023, thành phố tiếp tục kiên trì thực hiện chương trình trọng điểm năm 2023 với chủ đề: "Phát triển du lịch, dịch vụ, trọng tâm là phát triển kinh tế tư nhân”. 

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư hạ tầng cảng biển

Với lợi thế có hơn 128km đường bờ biển cùng hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng các dự án (DA) đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, đô thị biển - đầm phá.

Đầu tư hạ tầng cảng biển
Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

TIN MỚI

Return to top