ClockThứ Sáu, 07/01/2022 21:09

Phục dựng phiên chợ ngày rằm theo phong tục tập quán của người dân Huế

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế đặt ra tại buổi làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý chợ (BQL) Đông Ba cùng một số tiểu thương ngành hàng trái cây, hoa tươi ở đường Chương Dương diễn ra chiều 7/1.

Bắt đối tượng liên tục trộm cắp tài sản ở chợ Đông BaXã hội hóa đầu tư, chỉnh trang chợ Đông BaHỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, thủy sản

Kinh doanh ở đường Chương Dương

Tại buổi họp, lãnh đạo TP. Huế đã trao đổi, bàn phương án sắp xếp, bố trí điểm kinh doanh tạm thời cho bà con tại khu vực đường Chương Dương, Tân Thiết và chỉ cho phép các hộ kinh doanh được hoạt động buôn bán vào các ngày 13, 14 và hai ngày cuối tháng (âm lịch). Đồng thời, sắp xếp đưa bà con về kinh doanh buôn bán tại đường Hồ Quý Ly, phường Phú Hậu vào các ngày còn lại nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Đây là chủ trương của thành phố với mong muốn phục dựng phiên chợ ngày rằm theo phong tục tập quán của người dân Huế, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự đô thị, tạo cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp cho tuyến đường Chương Dương nói riêng và khu vực chợ Đông Ba nói chung, đặc biệt là khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. 

Qua cuộc họp, lắng nghe ý kiến của các hộ kinh doanh, 100% bà con tiểu thương nhất trí với phương án của thành phố và ký cam kết thực hiện đúng quy định trong quá trình hoạt động buôn bán.

Trước đó, ngày 1/1/2022, BQL chợ Đông Ba đã đưa ứng dụng mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử vào hoạt động nhằm tạo điều kiện cho bà con tiểu thương thuận tiện trong việc kinh doanh buôn bán trong thời điểm dịch COVID-19, qua đó xây dựng app chợ Đông Ba trở thành một app thương mại buôn bán các mặt hàng đặc sản Huế không chỉ phục vụ khách trong tỉnh mà khách hàng cả nước.

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Thái Y viện triều Nguyễn: Lịch sử và triển vọng phát triển

Đó là chủ đề hội thảo khoa học cấp quốc gia diễn ra chiều 21/10 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức với các Sở: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Du lịch, Văn hóa và Thể thao; Bệnh viện Trung ương Huế; Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; các Hội thành viên: Đông y, Châm cứu, Khoa học Lịch sử…

Thái Y viện triều Nguyễn Lịch sử và triển vọng phát triển
Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

Phiên chợ nông sản lần 2 năm 2023 diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào ngày 24/9 do Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, ước lãi 180 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

TIN MỚI

Return to top