ClockThứ Sáu, 13/09/2024 16:26

28 gian hàng tham gia phiên chợ nông sản lần 3

TTH.VN - Chiều 13/9, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức khai mạc “Phiên chợ nông sản lần thứ 3-2024” tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế).

Nông sản Thừa Thiên Huế góp mặt tại Phiên chợ nông sản, sản phẩm OCOP Đà NẵngKết nối tiêu thụ nông sản từ phiên chợ vùng caoPhiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồngPhiên chợ nông sản thu hút 23 gian hàngTiêu thụ nông sản chưa quan tâm đúng mức đến thị trường trong nước

Nông sản A Lưới tại phiên chợ 

Phiên chợ lần này có sự góp mặt của 28 gian hàng của hội viên, nông dân đến từ HND các huyện, thị xã, TP. Huế và 6 gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã- là những cơ sở sản xuất luôn kết nối, đồng hành với hội viên, nông dân. Các đơn vị này gồm Hợp tác xã nông nghiệp NARASA, Công ty TNHH sâm Bố Chính Hoàng Gia, Công ty TNHH Mộc Truly Huế, Sàn kinh tế hợp tác-Liên minh HTX tỉnh và Công ty TNHH MTV Vườn Xanh. Các mặt hàng, sản phẩm được trưng bày đạt chứng nhận hữu cơ, chứng nhận OCOP, VietGAP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Phiên chợ lần này nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và là cơ hội để các địa phương, chủ thể sản phẩm nhìn nhận, đánh giá, so sánh với nhau. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đảm bảo phục vụ yêu cầu của thị trường. Đồng thời, góp phần làm thay đổi suy nghĩ, hành động của người dân từ sản xuất nông nghiệp thông thường sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, giá trị kinh tế cao, giải quyết đầu ra ổn định nhằm nâng cao đời sống cho nông dân trước yêu cầu mới.

Hội chợ diễn ra từ ngày 13-15/9.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Góc Huế” tại AEON MALL

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

“Góc Huế” tại AEON MALL
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới
"Chắp cánh" cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa

Sau 2 ngày diễn ra Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, làng nghề do Hội Nông dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức tại công viên trung tâm thị xã, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, OCOP của địa phương có thêm cơ hội để vươn xa...

Chắp cánh cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa

TIN MỚI

Return to top