ClockThứ Tư, 13/06/2018 09:56

Thị trường khách sạn có sức hút mạnh với nhà đầu tư nước ngoài

Thị trường khách sạn tại Việt Nam đang tăng trưởng và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài với hàng loạt các tên tuổi lớn trên thế giới.

Thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ số lượng dự án mang thương hiệu nước ngoài và sự điều hành của nhà điều hành nước ngoài trong vài năm qua. Số dự án tăng từ 30 vào năm 2010 lên đến 79 dự án vào cuối năm 2017. Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 khi thị trường liên tục công bố các thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental (TPHCM), Movenpick (TPHCM), Best Western Premier (Quảng Bình)…

Ông Mauro Gasparrotti Giám đốc bộ phận Savills Hotels, Châu Á Thái Bình Dương cho biết, thị trường khách sạn ở Việt Nam đang tăng trưởng tốt, tiềm năng của phân khúc nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà điều hành, đầu tư.

Thị trường khách sạn có sức hút mạnh với nhà đầu tư nước ngoài

Trong 2 năm vừa qua, thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng loại hình condotel. Theo ước tính của Savills Hotels, condotel chiếm khoảng 65% nguồn cung tương lai tại các thị trường du lịch chính đến năm 2020. Và trong tổng nguồn cung khách sạn tại thời điểm này, condotel sẽ chiếm gần 25%.

Tuy nhiên, phần lớn các dự án condotel tại thị trường Việt Nam được hoạch định mà không chú trọng đến yếu tố vận hành. Do đó các sản phẩm này sau khi hoàn thành sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành như một khách sạn hoặc resort do thiếu các tiện ích, khu vực hậu cần hoặc dịch vụ tiền sảnh.

Theo Tổng cục Du lịch, ước tính, số khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018 đạt 6.708.428 lượt, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao nhất với 62,1% (đạt 1.441.756 lượt khách). Cũng trong 5 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa ước đạt 36,2 triệu lượt, trong đó có 17,4 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 260.200 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Du lịch tiếp tục tăng trưởng tốt cũng sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển của thị trường khách sạn Việt Nam.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top