ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:29

Tìm hướng đi riêng

TTH - Thông qua các hội chợ thương mại, chương trình xúc tiến sản phẩm địa phương của Sở Công thương và công tác quảng bá tiếp thị của bản thân doanh nghiệp (DN), đến nay sản phẩm tinh dầu Hoa Nén đã có mặt tại 40 tỉnh, thành trong cả nước với trên 300 đại lý, mỗi tháng tiêu thụ trên 200 lít tinh dầu.

Chỉ 20% doanh nghiệp Việt bỏ tiền xây dựng thương hiệuTập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông, đặc sản

Máy chưng cất tinh dầu bằng điện do nguồn vốn KC hỗ trợ một phần kinh phí vừa đưa vào hoạt động

Để xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng khi trên thị trường có nhiều sản phẩm tinh dầu, Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Hoa Nén (Công ty Hoa Nén) đã chuyển đổi mô hình sản xuất từ thủ công sang máy móc, tạo sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Là nghề gia truyền tồn tại hàng chục năm nay, năm 2016, ông Lê Xuân Niên, trú tại xã Phong An (Phong Điền) quyết định thành lập Công ty Hoa Nén chuyên sản xuất các loại tinh dầu. Với nhiều chủng loại tinh dầu chưng cất từ nguyên liệu thiên nhiên, như tinh dầu tràm, sả, gừng, nghệ, vỏ bưởi, sản phẩm của DN nhanh chóng tiếp cận thị trường các tỉnh, thành và được người tiêu dùng đón nhận.

Thị trường có, nguồn khách ổn định và nguồn nguyên liệu dồi dào, song thiết bị chưng cất thủ công bằng củi quy mô nhỏ không đáp ứng nhu cầu thị trường, chất lượng không ổn định trong khi đầu tư máy chưng cất hiện đại có kinh phí cao nên DN đã lập đề án xin nguồn vốn khuyến công (KC). Qua khảo sát và thẩm định về cơ sở vật chất, đầu năm 2018, Sở Công thương phê duyệt đề án hỗ trợ trang bị máy chưng cất tinh dầu bằng điện với mức hỗ trợ 65 triệu đồng trên tổng kinh phí đầu tư 165 triệu đồng cho công ty với mục đích nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Quản lý Công ty Hoa Nén, ông Nguyễn Dương Vương thông tin, với công suất 250 kg/mẻ, máy có chức năng chưng cất các loại tinh dầu tràm, sả, bưởi… cho năng suất cao gấp 3 lần so với chưng cất thủ công.

Theo ông Vương, sau khi đưa máy chưng cất tinh dầu vào hoạt động, công ty đã xây dựng đề án cải tạo phát triển và vùng nguyên liệu tràm tại xã Phong Hiền với quy mô 5ha tràm trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu chế biến, cung ứng ra thị trường khoảng 300 lít tinh dầu/tháng. Dự kiến đến năm 2020, công ty phát triển lên 50ha tràm nguyên liệu và tiếp tục đầu tư máy móc để mở rộng quy mô sản xuất.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Phong Điền, ông Hoàng Bá Nghiễm cho biết, năm 2018, Sở Công thương phê duyệt hỗ trợ vốn KC cho 3 cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn đầu tư máy móc phục vụ sản xuất, song do không có vốn đối ứng nên hiện chỉ có một đề án triển khai tại Công ty Hoa Nén. Hiện, máy vừa nghiệm thu và đưa vào hoạt động, giúp DN nâng cao công suất, tiết giảm nhân công và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo ông Nghiễm, cùng với vốn KC tỉnh, năm 2018, vốn KC huyện đã hỗ trợ cho các DN, cơ sở trên 300 triệu đồng, tập trung các nội dung như tập huấn cho làng nghề mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên, xây dựng đề án phát triển sản phẩm đệm bàng Phò Trạch, hỗ trợ xây dựng nhà trưng bày sản phẩm làng nghề tại 3 địa phương là thị trấn Phong Điền, Phong An và Phong Hiền.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Return to top