ClockThứ Bảy, 03/06/2023 11:05

TP.Huế: Đạp xe hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới và tiếp nhận xe đạp tài trợ Dự án Huế Smart Bike

TTH.VN - Sáng 3/6, UBND TP. Huế phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Công ty CP Vietsoftpro cùng các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện đạp xe hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới (3/6) và tiếp nhận xe đạp tài trợ dự án Huế Smart Bike từ các nhà tài trợ.

Phát triển giao thông xe đạp cho TP. HuếTour du lịch xe đạp miễn phí tìm hiểu thời niên thiếu của Bác Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng Hương

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh, thành phố cùng các đoàn viên, hội viên phụ nữ đạp xe hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các tổ chức, sở, ban ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh cho rằng, xe đạp là phương tiện giao thông đơn giản, tiện lợi, phù hợp với quá trình phát triển bền vững, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường. Sự kiện lần này được tổ chức nhằm lan tỏa phong trào đi xe đạp đến mọi người dân tại TP. Huế, đạp xe vì môi trường và cải thiện sức khỏe của mọi người dân; hướng đến xe đạp là phương tiện lý tưởng cho xu hướng giao thông “xanh” và sự phát triển bền vững của Huế - Thành phố du lịch sạch ASEAN, Thành phố Festival của Việt Nam. 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế chụp ảnh lưu niệm cùng  các nhà tài trợ 

Tại sự kiện, hơn 200 xe đạp đã được các đơn vị: Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương, Công ty CP Xây lắp và Thương mại An Bảo, Công ty CP Khu công nghiệp Gilimex… tài trợ cho thành phố để đưa vào hoạt động thí điểm giai đoạn 2 của Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố. Từ đó, giúp người dân có thể di chuyển một cách tiết kiệm và thuận tiện giữa các điểm xe công cộng hoặc trong thành phố. Đồng thời, lan tỏa phong trào đi xe đạp, đạp xe vì môi trường và cải thiện sức khỏe của mọi người dân trong thời gian tới. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày “Môi trường thế giới 5/6”, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, thành phố cùng 200 đoàn viên, hội viên hội phụ nữ và các đơn vị liên quan đã cùng đạp xe, hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới 3/6, đây cũng là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ đi xe đạp năm 2023 thuộc Dự án xây dựng thí điểm Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP. Huế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ công nghệ: Thêm lực giúp doanh nghiệp tiến xa

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ năng lực, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, việc triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận với các giải pháp công nghệ sẽ góp phần giúp DN vươn xa trong kỷ nguyên số.

Hỗ trợ công nghệ Thêm lực giúp doanh nghiệp tiến xa
Nguy cơ sạt lở tại công trình Tỉnh lộ 15 rất cao

Thực trạng trên là điều mà chúng tôi ghi nhận vào trưa 19/9 tại công trình nâng cấp Tỉnh lộ (TL) 15 (TX. Hương Thuỷ), là thời điểm nhiều địa phương trong tỉnh đang phòng chống cơn bão số 4 ở khu vực miền Trung.

Nguy cơ sạt lở tại công trình Tỉnh lộ 15 rất cao
Rà soát các khu vực có nguy cơ chia cắt khi lũ lụt

Sáng 19/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Sau buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra một số công trình xung yếu trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các khu vực có nguy cơ chia cắt khi lũ lụt
Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

“Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” là phương châm của huyện Quảng Điền trong xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các cấp, các ngành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai
Return to top