ClockThứ Ba, 03/11/2015 14:57

Việt Nam có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao thứ 10 thế giới

TTH.VN - Báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hôm nay (3/11) cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý III/2015 ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu cao hơn khu vực châu Á và châu Mỹ Latin. Trong đó, Mỹ có những bước nhảy vọt đáng kể, Hàn Quốc trở thành thị trường ít lạc quan nhất, và Việt Nam giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trung bình toàn cầu đạt 99 điểm vào quý III/2015, tăng 3 điểm so với quý II/2015, mức cao nhất kể từ năm 2006. Ảnh: CNA

Cuộc khảo sát mới nhất của Nielsen được thực hiện với sự tham gia của hơn 30.000 người được phỏng vấn trực tuyến từ ngày 10/8-4/9. Kết quả khảo sát cho thấy, niềm tin tiêu dùng ghi nhận mức tăng ở 29 trong tổng số 60 thị trường toàn cầu. Trong đó, Mỹ chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong quý III với 18 điểm.

Ấn Độ dành 131 điểm, trở thành thị trường có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ (119 điểm), Philippines (117 điểm) và Indonesia (116 điểm). Việt Nam đạt 105 điểm, tăng 1 điểm so với quý II/2015 và đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, kết quả đánh giá cũng ghi nhận ít triển vọng tăng trưởng hơn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bởi sự tự tin tiêu dùng của 8 trong số 14 thị trường khu vực có mức giảm đáng kể so với quý trước đó, nhất là Đài Loan, Malaysia và Hồng Kông. Đáng chú ý, Hàn Quốc có số điểm thấp nhất (49 điểm), mặc dù đã tăng 4 điểm so với quý II/2015.
Bên cạnh đó, tự tin tiêu dùng trong khu vực Mỹ Latin giảm 2 điểm còn 81 điểm. Niềm tin tiêu dùng vẫn giữ mức ổn định ở khu vực Trung Đông/châu Phi với số điểm là 94.

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & Business Insider)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước
Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Return to top