ClockChủ Nhật, 14/08/2016 17:47

Chấn chỉnh hoạt động vận tải khách du lịch trên sông Hương

TTH - Để kịp thời chấn chỉnh hoạt động vận tải khách du lịch trên sông Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Châu Văn Lộc đã yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo Tổ Cảnh sát đường sông tăng cường bố trí lực lượng và phương tiện để thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải trên sông Hương.

Trong đó, tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đón, trả khách sai quy định, các trường hợp xuất bến không có giấy phép, các phương tiện chở quá tải, quá số lượng người quy định, phương tiện không trang bị đủ áo phao, phao cứu sinh,…

Các phường: Vĩnh Ninh, Phú Hội, Vỹ Dạ, Phú Hiệp, Phú Cát, Kim Long, Hương Long, Phường Đúc, Thủy Biều và Ban Quản lý Bến xe thuyền thành phố tăng cường tổ chức thực hiện công tác giám sát, phát hiện và thông báo kịp thời cho các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm điều kiện an toàn kỹ thuật, đón, trả khách sai quy định trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý (tập trung vào các điểm “bến chui”, “thuyền chui”.

Mỹ Duyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Không chỉ các điểm di tích, điểm tham quan ở TP. Huế, dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5, hầu hết các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế đều thu hút rất đông khách đến trải nghiệm, đặc biệt là các điểm suối thác, biển, đầm phá.

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

TIN MỚI

Return to top