ClockThứ Sáu, 26/05/2017 22:18

Lấy ý kiến người dân về dự án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương

TTH - Từ 23/5 đến 30/6, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lấy ý kiến người dân đối với nội dung quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương tại số 10 Lý Thường Kiệt (TP. Huế). Theo đó, tất cả các ý kiến của người dân đều được tập hợp, xem xét và báo cáo lãnh đạo tỉnh, các cơ quan liên quan để có những cân nhắc, điều chỉnh phù hợp.

Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1706/QĐ-UBND, ngày 1/9/2015. Theo đó, phạm vi nghiên cứu được thực hiện trên chiều dài khoảng 15km, từ làng cổ Bao Vinh đến đồi Vọng Cảnh, bao gồm cả cồn Hến và cồn Dã Viên. Bề rộng mỗi bên sông Hương tiếp cận đến các tuyến đường dọc 2 bờ sông hoặc cách mép bờ sông trung bình mỗi bên khoảng 100m. Trong đó, phạm vi dự án thí điểm nằm ở vị trí trung tâm TP. Huế, ở phía bờ nam sông Hương, từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đến công viên Lý Tự Trọng. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 6 triệu USD do KOICA tài trợ.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được phê duyệt và công bố rộng rãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là tiền đề, điều kiện hàng đầu để tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top