ClockThứ Ba, 30/10/2012 06:24

Phân luồng giao thông trong kinh thành Huế

TTH - Nhằm giảm ùn tắc giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trong kinh thành Huế, nhất là trên các cây cầu cổ chưa có phương án mở rộng; đồng thời, tạo sự thông thoáng cho môi trường du lịch, UBND tỉnh thống nhất tổ chức giao thông trong kinh thành Huế. Theo đó, sẽ phân luồng 1 chiều đối với một số cây cầu cổ và hạn chế phương tiện cồng kềnh vào kinh thành Huế giờ cao điểm.

Ông Vũ Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý giao thông Sở GTVT tỉnh cho biết: Đến nay, công việc thết kế, cắm biển báo, lắp đặt màn phản quang 3M theo tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ mới... cho việc phân luồng giao thông trong kinh thành Huế đã cơ bản hoàn thành.

 

Chỉ cần 2 xe ô tô tránh nhau, cầu Vĩnh Lợi sẽ bị tắc

 

Bắt đầu từ tháng 11/2012, sẽ tiến hành phân luồng. Cho phép ô tô lưu thông một chiều qua cầu Vĩnh Lợi, cầu Kho theo hướng phía bắc qua phía nam; qua cầu Khánh Ninh theo hướng ngược lại là từ phía nam qua phía bắc. Các phương tiện thô sơ, xe máy, mô tô và người đi bộ vẫn lưu thông 2 chiều bình thường. Ngoài ra, sẽ cấm xe ô tô tải có tổng trọng tải xe và hàng trên 5 tấn, xe trên 30 chỗ ngồi vào lưu thông trong khu vực kinh thành Huế. Các trường hợp cần thiết, có nhu cầu chính đáng phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định, hướng dẫn liên quan.

 

UBND tỉnh cũng quy định các xe ô tô tải có tổng trọng tải xe và hàng hóa dưới 5 tấn, ô tô chở khách từ 12 đến 30 chỗ ngồi chỉ được lưu thông vào ra khu vực kinh thành ngoài giờ cao điểm. Đối với các phương tiện cơ giới vận chuyển vật liệu xây dựng rời, chỉ được phép lưu thông trong khu vực kinh thành Huế trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau và phải che đậy cẩn thận, giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời, chịu trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh trước 7 giờ sáng hôm sau, nếu để rơi vãi trên các tuyến đường.

 

Các xe được quyền ưu tiên theo quy định trong điều 22 Luật Giao thông đường bộ; xe chuyên dùng làm công tác bảo trì và thi công, sửa chữa công trình của các ngành giao thông, điện, viễn thông, cấp nước, công viên cây xanh, vệ sinh môi trường... được phép vào ra khu vực kinh thành Huế để làm nhiệu vụ nhưng phải chấp hành các quy định theo hệ thống biển báo.

 

Bài, ảnh: Đặng Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp hạ tầng cầu cảng Thuận An

Ngoài đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng trong cảng nhằm giảm thiểu ô nhiễm khi vận chuyển than, các dự án chỉnh trị cửa biển triển khai hiệu quả đã làm độ sâu và hướng tuyến luồng cầu cảng Thuận An ngày càng ổn định hơn.

Nâng cấp hạ tầng cầu cảng Thuận An
Nhà thầu xin trả lại hạng mục chưa thi công vì không có mặt bằng

Nhà thầu thi công gói thầu số 28 thuộc Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh), xin trả lại các hạng mục chưa thi công và hỗ trợ một phần chi phí do thời gian giải phóng mặt bằng (GPMB) kéo dài làm thay đổi kế hoạch vật tư thiết bị, giá thành lúc dự thầu.

Nhà thầu xin trả lại hạng mục chưa thi công vì không có mặt bằng
Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc

Nhiều năm qua, giao thông tại các cửa ngõ vào TP. Huế rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt hướng phía tây thuộc Quốc lộ (QL) 49A nối trung tâm thành phố vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thường xuyên ùn tắc cần phải sớm mở rộng.

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc
Return to top