ClockThứ Năm, 05/12/2019 08:28

Điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Phú Bài theo hướng xanh, hiện đại

TTH - Khu công nghiệp (KCN) Phú Bài là KCN trọng điểm của tỉnh đã được UBND tỉnh phê quyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000.

Dự án Khu thiết chế công đoàn: Dời địa điểm về Khu Công nghiệp Phú BàiTạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triểnXử lý tiếp xúc và vệ sinh các đường dây, hệ thống đo đếm tại KCN Phú Bài

Để phương án quy hoạch đã được phê duyệt phù hợp với thực trạng phát triển kinh tế hiện tại và nhu cầu đầu tư theo hướng “xanh - sạch - tiên tiến”, ngày 28/11, UBND TX. Hương Thủy cùng các sở, ngành liên quan có buổi đối thoại, lấy ý kiến người dân xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy) trong phạm vi ảnh hưởng về điều chỉnh Dự án (DA) xây dựng KCN Phú Bài giai đoạn IV - đợt 2.

KCN Phú Bài giai đoạn IV - đợt 2 thuộc địa giới xã Thủy Phù, phía Bắc giáp giai đoạn IV - đợt 1 và đường tránh Quốc lộ 1A; phía Nam giáp đồi núi, hồ Khe Lời, đường dân sinh và sông Ông Giá; phía Đông giáp khu dân cư xã Thủy Phù; phía Tây giáp đồi núi, tuyến đường dây điện 500kV và Tỉnh lộ 15.

Về tính chất, đây là nơi tập trung thu hút đầu tư các ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững..., có quy mô (sau điều chỉnh giảm) khoảng 411ha, nằm trong tổng thể phát triển các giai đoạn của KCN Phú Bài có gắn kết giao thông và hạ tầng thuận lợi, cũng như đã có quy hoạch sử dụng đất phát triển KCN.

Người dân xã Thủy Phù đánh giá, KCN Phú Bài giai đoạn IV - đợt 2 nói riêng, KCN Phú Bài nói chung sẽ là đòn bẩy kinh tế - xã hội của thị xã nói riêng, toàn tỉnh nói chung, cũng như hoàn toàn ủng hộ việc triển khai thực hiện DA này.

Tuy nhiên, người dân cũng lưu ý các vấn đề về áp giá đền bù, giải quyết việc làm sau khi thu hồi đất sản xuất nông nghiệp, cũng như đề nghị dịch chuyển DA về phía Tây từ 500-1.000m nhằm đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến một số lăng, mộ của người dân và miếu thờ Bổn thổ thần hoàng Ngô Phủ Quân của làng Phù Bài, xã Thủy Phù.

Trước những ý kiến trên, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thông tin, việc điều chỉnh DA xây dựng KCN Phú Bài giai đoạn IV - đợt 2 nhằm xây dựng một KCN hiện đại, đạt hiệu quả đầu tư, kết nối thuận tiện về giao thông liên kết vùng, đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Phú Bài...

Về phía TX. Hương Thủy, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, sẽ chỉ đạo xã Thủy Phù mời một số người dân đi tham quan các mô hình KCN hiện đại ở Bắc Ninh, Bình Dương để biết thêm về những phương án bảo vệ môi trường ở những KCN này. Đồng thời, có quy hoạch riêng với giải pháp tạo thành không gian xanh, công viên tâm linh trong khu vực dự án đối với những lăng mộ của người dân và miếu Bổn thổ thần hoàng không thể di dời.

“Liên quan đến áp giá đền bù, ưu tiên chuyển đổi, tạo điều kiện việc làm cho các lao động trong khu vực quy hoạch sẽ được các ban, ngành chức năng đặc biệt lưu tâm thực hiện theo đúng quy định”, ông Lê Ngọc Sơn cam kết.

Theo ông Lê Ngọc Sơn, sau khi quy hoạch được phê duyệt, các khu chức năng sẽ được nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất các DA thành phần để thực hiện theo từng giai đoạn trên cơ sở quan điểm hoàn thiện đồng bộ từng khu vực, ưu tiên các điểm nhấn quan trọng và các hạ tầng thiết yếu cho KCN.

“Qua nghiên cứu, phân tích, có thể thấy quy hoạch có tính khả thi cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh”, ông Lê Ngọc Sơn nhận định.

Ngày 21/10, UBND tỉnh có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ sau khi nghe các sở, ngành liên quan và Công ty CP Quy hoạch & phát triển đô thị Việt Nam - đơn vị tài trợ lập quy hoạch - báo cáo phương án điều chỉnh quy hoạch KCN Phú Bài giai đoạn IV- đợt 2 theo định hướng hình thành một KCN xanh, hiện đại, tôn trọng hiện trạng khu vực.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch theo như đề xuất, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan rà soát những tồn tại, vướng mắc, tham mưu lên UBND tỉnh phương án xử lý dứt điểm để đẩy nhanh tiến độ đầu tư DA.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân và kết quả thực hiện, do đó cần thiết phải đề xuất điều chỉnh một số nội dung tại chủ trương đầu tư chương trình.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được phê duyệt và công bố rộng rãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là tiền đề, điều kiện hàng đầu để tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top