ClockThứ Bảy, 08/10/2016 07:18

Rà soát kế hoạch vốn nước ngoài cho các dự án GTVT

TTH.VN - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng thể kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016 cho các dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải, tổng hợp các chương trình, dự án không thực hiện hết kế hoạch vốn thì đề nghị cắt giảm để bố trí cho các dự án có nhu cầu.

Đồng thời đề xuất phương án xử lý vấn đề sử dụng vốn vượt quá dự toán, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép sử dụng vốn theo tiến độ và cam kết với nhà tài trợ.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; xem xét, cơ cấu lại các ban quản lý dự án theo mô hình tổng công ty để có chức năng vay trả nợ.

Bộ Giao thông vận tải xây dựng thứ tự ưu tiên đầu tư trên cơ sở tính sẵn sàng của nguồn vốn và mức độ sẵn sàng của công tác chuẩn bị đầu tư. Tập trung ưu tiên cho các dự án quan trọng đang triển khai để sớm hoàn thành, không để phải gia hạn vốn vay.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải xác định cơ chế tài chính đối với các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vận tải quan trọng không có khả năng thu hồi vốn trực tiếp.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Return to top