ClockThứ Hai, 13/09/2021 07:45

Kịp thời hỗ trợ người dân xa quê ở vùng dịch

TTH - Hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, các cấp Mặt trận đã chung tay vào cuộc, kêu gọi và vận động nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại các tỉnh phía nam.

Trải nghiệm ngày giãn cáchTạo điều kiện tốt nhất để người trở về từ vùng dịch có việc làm tại quê hương

Hội Nữ doanh nhân tỉnh chuyển hàng hóa hỗ trợ đến bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam

Từ cuối tháng 8 đến nay, Mặt trận tỉnh liên tục tiếp nhận nhiều sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm.

Tại buổi tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ của Hội Nữ doanh nhân tỉnh, các doanh nghiệp thành viên đã quyên góp số hàng hóa trị giá khoảng 200 triệu đồng gửi đến bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam.

Đại diện hội chia sẻ, dù bà con đồng hương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, song vẫn còn nhiều hoàn cảnh gặp khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập. Số hàng hóa trên mong muốn sẽ phần nào giúp bà con Thừa Thiên Huế ở các địa phương phía nam vượt qua đại dịch, an tâm ổn định cuộc sống.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng chuyển 100 triệu đồng tiền mặt nhằm hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy. Hòa thượng Thích Huệ Phước, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết, với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Phật giáo Huế luôn đồng hành cùng đồng bào khó khăn trong vùng phong tỏa và khu cách ly tập trung.

Chia sẻ tại các buổi tiếp nhận ủng hộ, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh cảm ơn những đóng góp, tình cảm chân tình của các tổ chức, cá nhân đối với bà con đồng hương xa quê. Hiện, vẫn còn nhiều bà con đang gặp hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập. Những đóng góp, ủng hộ này sẽ là nguồn hỗ trợ thiết thực giúp bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam vượt qua đại dịch, an tâm ổn định cuộc sống.

Được biết, tính đến ngày 10/9, Ủy ban MTTQVN cả 3 cấp đã kêu gọi được trên 5,2 tỷ đồng ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía nam gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Qua đó, đã tiến hành chi hỗ trợ kịp thời cho hơn 1.000 hộ gia đình thuộc nhóm đối tượng trên.

Ngoài công tác vận động ủng hộ, Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã và thành phố cũng tập trung tiến hành rà soát, lập danh sách các hộ gia đình khó khăn ở các tỉnh phía nam.

Tại huyện Phú Lộc, nơi có đông bà con đi làm ăn xa, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Nguyễn Minh cho biết, trong đợt 1 có tất cả 157 trường hợp đề nghị hỗ trợ và đã hoàn thành xét duyệt cho 147 trường hợp. Hiện việc rà soát hỗ trợ đợt 2 đang được tiến hành với hơn 4.000 hồ sơ, Mặt trận huyện đã chỉ đạo Ban công tác Mặt trận ở cơ sở phối hợp với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và lực lượng Công an đến tận nhà người thân để xác minh hoàn cảnh theo danh sách của hội đồng hương và người dân đăng ký trên Hue-S chuyển về.

“Với tinh thần đúng người, đúng đối tượng, Mặt trận các cấp của huyện sẽ tiến hành rà soát kỹ từng trường hợp và ưu tiên hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế trước tiên”, ông Nguyễn Minh cho hay.

Thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K+ vắc-xin” của Bộ Y tế; chủ trì phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà chung tay ủng hộ hơn 326 tấn lương thực, thực phẩm và hàng hóa nhu yếu phẩm các loại cho bà con Nhân nhân TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía nam và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến cho biết, thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức, thành viên cùng cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và yêu cầu 5K. Chú trọng, chủ động tổ chức hoạt động giám sát thực hiện Nghị quyết 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Hiện nay, Mặt trận các cấp tập trung tiếp tục rà soát, nắm danh sách các hộ gia đình gặp khó khăn ở các tỉnh phía nam tại khu dân cư để hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên: hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; đẩy mạnh việc vận động ủng hộ để hỗ trợ theo thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top