ClockThứ Ba, 29/11/2022 14:03

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn công tác Tổ chức Y tế ReSurge International

TTH.VN - Ngày 29/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp Đoàn công tác Tổ chức Y tế ReSurge International (Hoa Kỳ) do Bác sĩ Bill McClure làm Trưởng đoàn.

Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Thừa Thiên Huế trên nhiều lĩnh vựcPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tiếp Giám đốc Văn phòng ILO Việt Nam

Tại buổi làm việc

Bác sĩ Bill McClure cho biết, Tổ chức Resurge International được thành lập cách đây 52 năm, tiên phong trong việc thực hiện các chuyến phẫu thuật nhân đạo.

Từ năm 2011, Tổ chức Y tế ReSurge International đã có những chuyến tình nguyện đầu tiên qua Việt Nam và thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi trong đó có Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ Bill McClure mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp cũng như hỗ trợ từ phía chính quyền và các đơn vị liên quan đối với Tổ chức ReSurge International trong các hoạt động của tổ chức trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những đóng góp của Tổ chức ReSurge International trong việc thực hiện các cuộc phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam. Đánh giá cao chương trình của Đoàn công tác lần này với các hoạt động như phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ miễn phí, đào tạo liên tục về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế; ký kết hợp tác giữa Sở Y tế và Tổ chức Resurge International, đồng thời ra mắt Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Hàm mặt, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai các giải pháp nhằm “Thúc đẩy y tế trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, xứng tầm là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á”; mong muốn thời gian tới, Tổ chức ReSurge International sẽ có những chương trình hỗ trợ trong công tác khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh tại Huế…

Tin, ảnh: L.THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

TIN MỚI

Return to top