ClockThứ Tư, 22/05/2013 11:09

Làm gương để cấp dưới noi theo

TTH -  “Gần gũi, sâu sát, năng động trong công tác, nhiệt tình trách nhiệm với công việc, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…” - đó là những gì chúng tôi ghi nhận được từ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi nói về Đại úy Hồ Đắc Quốc, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Tiểu đoàn 1 là đơn vị hàng năm được Trung đoàn bộ binh 6 và Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ huấn luyện nhiều đối tượng, như: huấn luyện Chiến sĩ mới (hai đợt trong một năm), huấn luyện lực lượng dự bị động viên, chiến sĩ năm thứ nhất, năm thứ hai và huấn luyện tạo nguồn hạng 2 lên hạng 1 cho các huyện Nam Đông và A Lưới.

Đại úy Hồ Đắc Quốc (ngoài cùng bên trái) thường xuyên quan tâm, sâu sát uốn nắn và nhắc nhở chiến sĩ trong huấn luyện.

Là người chỉ huy đơn vị, để làm tốt nhiệm vụ và làm gương cho cán bộ, chiến sĩ, Đại úy Hồ Đắc Quốc xác định tư tưởng “nói ít làm nhiều; nói phải đi đôi với làm, làm đến đâu chắc đến đó, mình làm để cán bộ cấp dưới noi theo…”. Hàng ngày, Đại uý Hồ Đắc Quốc luôn gương mẫu học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ để kịp thời đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra và quản lý chỉ huy điều hành đơn vị tốt hơn. Anh thường xuyên động viên, giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cho cán bộ cấp dưới; sâu sát trong nắm bắt tâm lý bộ đội; xây dựng tốt mối đoàn kết thống nhất. Vì vậy nhiều năm qua dưới sự quản lý, chỉ huy của anh, Tiểu đoàn 1 luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Trung đoàn 6 và Bộ CHQS tỉnh.

Trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng, anh cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn có nhiều sáng kiến, xây dựng kế hoạch thực hiện sát với từng loại đối tượng huấn luyện và tình hình thực tiễn của đơn vị theo phương châm 3 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện”; đồng thời phân công các đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt như giáo án, bài giảng, thao trường bãi tập; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, mô hình học cụ; phát động phong trào thi đua xây dựng sáng kiến cải tiến kỹ thuật để bảo đảm phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện. Trong cuộc sống hàng ngày, Đại úy Hồ Đắc Quốc luôn sâu sát, nắm bắt nhanh và chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới nhập ngũ, qua đó kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn có biện pháp giáo dục, động viên tư tưởng cho bộ đội; tổ chức tốt việc giáo dục chính trị, nhận thức lý luận cho cán bộ, chiến sĩ... Vì vậy 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn an tâm công tác, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Thượng tá Nguyễn Xuân Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn bộ binh 6 nhận xét: Đồng chí Hồ Đắc Quốc là một cán bộ trẻ mẫu mực, có năng lực và trình độ chuyên môn, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Ngoài nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Quốc cùng với đơn vị xây dựng tốt các mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân như tổ chức tốt việc giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách...

Với thành tích đạt được Đại úy Hồ Đắc Quốc được công nhận là đảng viên xuất sắc, 2 năm liên tục được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu khác. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đại úy Hồ Đắc Quốc được Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng bằng khen và là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu, điển hình của LLVT tỉnh được cử đi dự hội nghị gặp mặt, biểu dương điển hình tiêu biểu về học tập theo Bác tại Quân khu 4.

Bài và ảnh Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top