ClockThứ Sáu, 17/11/2017 05:41
Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017)

Lan tỏa tinh thần Đại đoàn kết

TTH - Hàng năm, vào những ngày giữa tháng 11, khắp các cụm dân cư, các thôn bản trong tỉnh lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết để ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (bên phải) tặng quà cho người dân thôn Tarung

Dù mới trải qua những ngày mưa lũ, nhưng ngày 11/11, người dân thôn Tarung, xã Hương Sơn (Nam Đông) vẫn nô nức đi dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” của thôn mang đậm bản sắc của người dân vùng cao đã khiến cho người xem vô cùng háo hức. Tham dự ngày hội ở thôn Tarung, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của người dân trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa ở địa phương, kêu gọi người dân Tarung nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại huyện Phú Vang, anh Hồ Đại Hiếu ở thôn Phú Khê, xã Phú Dương cho biết: “Một năm chỉ tổ chức một lần nên Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là cơ hội để thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, là dịp để mọi người cùng nhau đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, là diễn đàn để mọi người hiến công, hiến kế tham gia xây dựng quê hương… Bởi vậy, dù quê nhà vừa trải qua lũ lụt nhưng ai nấy đều cố gắng thu xếp để được tham gia ngày hội”.

Hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11, mỗi cụm dân cư ở thị trấn Thuận An đều tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ để biểu diễn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của bà con, thông qua đó cũng góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về truyền thống đại đoàn kết các dân tộc đến mọi người. Tham dự ngày hội, bà con còn bên nhau vui chơi các trò chơi của dân gian… "Thông qua các hoạt động này, chúng tôi muốn bà con thắt chặt thêm tình đoàn kết, giúp đỡ nhau làm ăn” – ông Phan Cớ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An (Phú Vang) cho hay.

Chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được chỉ đạo tổ chức trên cơ sở phát huy sự sáng tạo của mỗi khu dân cư, đảm bảo cả hai yếu tố “lễ” và “hội”. Trong đó, phần hội sẽ được tổ chức ở từng tổ, bản, khu dân cư với nhiều tiết mục biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút nhiều người tham gia…tạo không khí vui tươi, phấn khởi khắp mọi nơi. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các môn thể thao như đua thuyền, bóng chuyền, nhảy bao bố, kéo co vẫn được tổ chức thi đấu trong ngày hội ở Nam Đông, Phú Vang, Quảng Điền và thu hút đông đảo người dân tham gia thi đấu, cổ vũ.

Điểm nhấn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là thông qua các nguồn huy động, các nhà hảo tâm..., UBMTTQ Việt Nam các cấp đã đi thăm, tặng quà, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, phương tiện sản xuất, chăn nuôi cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo để họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Thống kê sơ bộ của UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Vang cho biết, trong dịp tổ chức ngày hội này, UBMTTQ Việt Nam huyện đã trích Quỹ Vì người nghèo tặng 200 suất quà và nhiều phương tiện sản xuất, chăn nuôi, ngư lưới cụ cho các hộ gia đình gặp khó khăn. Ông Trần Văn Hát, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Đông cho biết, đơn vị đã cùng với các ban ngành, các tổ chức thành viên đi thăm, hỗ trợ, tặng quà  cho hàng chục gia đình gặp thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua với số tiền hàng chục triệu đồng.

Điều dễ nhận thấy ở Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay là được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời đảm bảo tiết kiệm, tránh lãng phí, hình thức. Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay được toàn tỉnh tích cực tổ chức, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đại đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, truyền thống 87 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất. Đây cũng là dịp để tăng cường mối quan hệ và hiểu biết giữa cán bộ, đảng viên với người dân ở từng thôn làng, khu phố. Cùng với đó, các hoạt động quan tâm chăm sóc các gia đình có công với nước, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… được cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực chỉ đạo thực hiện”.

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, nhìn chung, việc tổ chức ngày hội đạt được các mục tiêu là đánh giá kết quả triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trong đó tập trung đánh giá kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017; bàn biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động trong thời gian tới. Bên cạnh đó là khen thưởng, biểu dương các tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động. Thông qua ngày hội, tinh thần đoàn kết dân tộc sẽ lan tỏa, khích lệ mọi người hăng say lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top