ClockThứ Bảy, 06/02/2016 06:43

Lan tỏa yêu thương khi mùa xuân về

TTH.VN - Tặng bánh chưng cho người già neo đơn, tặng áo ấm và quà cho trẻ em tại các trung tâm bảo trợ, tặng gạo cho người nghèo…. Đó là những hoạt động đã và đang được các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện để mang hơi ấm mùa Xuân đến với người nghèo…

Chiều 27 Tết, tại UBND phường Hương Long, TP Huế, gần một 100 học sinh nghèo trên địa bàn phường đã có mặt để tham dự chương trình “Áo ấm đón Xuân” do Hội doanh nhân trẻ phối hợp tổ chức. Tay nâng niu áo ấm và suất quà trị giá trên 300 ngàn đồng, Nguyễn Thị Kim Ngân, học sinh lớp 5 không giấu được niềm vui: “Con đã có áo ấm đón Tết. Mấy bữa ni mẹ con phải đi lau dọn nhà thuê để có tiền chữa bệnh cho ba nên không có điều kiện mua sắm… Con lấy áo, còn quà con đưa về tặng em”.


Tặng áo ấm cho học sinh khó khăn

Khoác chiếc áo ấm cho đứa con trai, chị Lê Thị Ngọc kể: Cuộc sống khó khăn, áo ấm của bốn đứa con chị thường mua đồ bành hoặc xin lại áo ấm cũ của những gia đình khá giả. Năm nay con trai được học sinh giỏi, chị dự định đi cào hến, góp tiền mua áo mới động viên con nhưng chưa thực hiện được. Biết con được tặng áo ấm, tui mừng quá cũng đi theo con đến nhận quà.

Sự háo hức của học sinh, niềm vui của những người làm cha làm mẹ khi được san sẻ vất vả như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn tình nguyện, nhiều người dù bận công việc gia đình cuối năm nhưng vẫn sắp xếp để tham gia. “Bây giờ vẫn bận nhưng mình sắp xếp để tham gia chương trình. Được chia sẻ niềm vui với các em mình thấy ý nghĩa vô cùng”, một thành viên trong đoàn tâm sự.

Anh Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ cho hay: “Số quà này được Hội vận động từ một thanh niên Huế đang sinh sống và lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động lần thứ 5 của Hội trong chương trình “Tình nguyện mùa Xuân” năm nay nhằm chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống”.


Đoàn viên thanh niên gói bánh chưng tặng người già neo đơn

Để các cụ già neo đơn có bánh chưng đón Tết, Thành đoàn Huế đã tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh”. Dù trời mưa nhưng từ sáng sớm, các bạn ĐVTN đã có mặt tại Bảo tàng văn hóa Huế. Mỗi người một việc. Người cắt lá dong, người tra gạo, thịt và đậu vào khuôn, rồi gói ghém cẩn thận. Tiếng nói cười vui vẻ vang lên một góc Bảo tàng. Những chiếc bánh chưng tuy không được vuông hình sắc cạnh như ở tiệm nhưng nó lại chứa đựng tất cả tình cảm của người trẻ muốn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Dù bận rộn với công việc bán hàng nhưng Nguyễn Thị Thanh Thảo, đoàn viên phường Phú Hậu vẫn tranh thủ ngày nghỉ ca tham gia hoạt động này. Thảo tâm sự : Gói bánh để tặng người nghèo là việc rất ý nghĩa với em”.

Nhờ những tấm lòng thiện nguyện, 163 hộ người già neo đơn trên địa bàn thành phố Huế đã bớt hiu quạnh trong dịp Tết. Mệ Nguyễn Thị Thơm, tổ 1, phường Phú Hòa phấn khởi: “Không chỉ tặng bánh chưng, tặng gạo, mì tôm và một bì lì xì 500 ngàn đồng, mệ còn được các cháu giúp dọn dẹp nhà cửa, mệ vui lắm”.

Anh Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hơn nửa tháng nay, Tỉnh đoàn, các chi đoàn cơ sở, các đoàn trực thuộc đã triển khai hàng loạt hoạt động hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Xuân”. Tổ chức tặng hàng ngàn suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong đêm giao thừa năm nay, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tặng 330 suất quà cho bệnh nhân và bệnh nhi nghèo phải ở lại Tết trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế, 30 suất cho công nhân môi trường và đô thị nhằm động viên, chia sẻ khó khăn trong dịp Tết nguyên đán”, anh Tài nhấn mạnh.  

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Return to top