ClockThứ Năm, 21/09/2017 15:00

Lãnh đạo thế giới cam kết thúc đẩy đầu tư vào giáo dục

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo thế giới ngày 21/9 cam kết giải quyết cuộc khủng hoảng giáo dục ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em và đe dọa phát triển kinh tế, trong một sự kiện cấp cao tại trụ sở Liên Hiệp quốc (LHQ) ở thành phố New York (Mỹ), nhằm đảm bảo tài chính cho mục tiêu quan trọng này.

UNICEF - Xung đột, đói nghèo làm trì trệ tiến trình giáo dục trong thập kỷ quaUNESCO: Hoàn thành giáo dục trung học có thể giúp hàng triệu người thoát nghèoQuỹ LHQ chi 3,5 triệu USD giúp khôi phục hệ thống giáo dục ở HaitiUNESCO: Cứ 10 trẻ em trên thế giới thì có 1 trẻ thất học

Học sinh, sinh viên theo dõi bài thuyết trình tại hội nghị về "Tài trợ cho Tương lai: Giáo dục 2030". Ảnh: LHQ 

Tại hội nghị về "Tài trợ cho Tương lai: Giáo dục 2030" được tổ chức bên lề cuộc thảo luận chung thường niên của Đại hội đồng LHQ, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh: "Tài trợ cho giáo dục thực sự là đầu tư tốt nhất mà chúng ta có thể làm cho một thế giới và một tương lai tốt đẹp hơn".

Hơn 260 triệu trẻ em, thanh thiếu niên đang thất học. Mặc dù một số tiến bộ đã được ghi nhận trong việc đạt được bình đẳng giới ở những quốc gia nghèo nhất thế giới, nhưng số lượng trẻ em gái không được tiếp cận nền giáo dục có chất lượng vẫn nhiều hơn so với số lượng trẻ em trai.

Sự kiện được các Chính phủ, khu vực tư nhân, xã hội dân sự và các tổ chức của LHQ tổ chức, nhằm thúc đẩy cam kết chính trị và đầu tư vào giáo dục mầm non, tiểu học và trung học có chất lượng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top