ClockThứ Bảy, 22/05/2021 15:16

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

TTH.VN - Ngày 22/5, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng kiểm tra, nắm tình hình về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xã Quảng Vinh, Quảng Phú thuộc huyện Quảng Điền.

Tham gia bầu cử là quyền lợi & trách nhiệm của công dânKiểm soát chặt dịch bệnh để bầu cử thành côngMong đại biểu “nói đi đôi với làm”Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của Nhân dânNgành văn hóa khuyến khích cử tri mang áo dài đi bầu cửĐảm bảo ngày bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, an toàn và thành công tốt đẹpXây dựng phương án phù hợp, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho ngày bầu cửLoa biên phòng "đi từng ngõ, gõ từng nhà"

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng kiểm tra công tác bầu cử tại xã Quảng Phú 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã kiểm tra các khu vực bỏ phiếu, công tác chuẩn bị tài liệu phục vụ bầu cử; việc niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, chuẩn bị trang trí các địa điểm bỏ phiếu; năng lực nghiệp vụ của đội ngũ thực hiện nhiệm vụ phục vụ bầu cử; tình hình an ninh trật tự…

Qua kiểm tra, công tác chuẩn bị cho bầu cử trên các địa bàn đều được thực hiện bài bản, đúng tiến độ, quy trình, quy định... sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng yêu cầu Ủy ban bầu cử các địa phương tăng cường nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân; xử lý tốt các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở.

Các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID – 19, để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện cao điểm việc rà soát, đối chiếu danh sách cử tri, rà soát các nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu cho các bước triển khai bầu cử; thực hiện nghiêm túc, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo quá trình bầu cử diễn ra an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (ở giữa) kiểm tra khu vực bỏ phiếu theo nguyên tắc giãn cách 

*Cùng ngày, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 và việc chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại một số phường thuộc TP. Huế. 

Qua kiểm tra thực tế, trao đổi với cán bộ địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các đơn vị. Các điểm bầu cử đã bố trí những điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho cử tri đến bầu cử.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị, các cấp, các ngành nắm chắc kịch bản, phương án bảo đảm vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tại các khu vực bỏ phiếu cần bố trí lực lượng nhắc nhở người tham gia bầu cử thực hiện quy định 5K, quét mã QR. Hướng dẫn các cử tri đến bỏ phiểu phải xếp hàng ngay ngắn, giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt. Tùy theo số lượng cử tri của khu vực bỏ phiếu, địa phương bố trí thêm số lượng nước rửa tay sát khuẩn cho các điểm bầu cử, đảm bảo 100% cử tri đến bầu cử phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bầu cử...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương sớm hoàn thành các công đoạn cuối cùng trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ cho ngày bầu cử 23/5. Đồng thời luôn chủ động các phương án, kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19, an ninh trật tự khi có tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 2 xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà

*UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đã kiểm tra tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Qua kiểm tra thực tế, công tác chuẩn bị bầu cử tại các được triển khai đồng bộ, chặt chẽ… Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương rà soát lại các khu vực bỏ phiếu, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo theo quy định. Chỉ đạo các địa phương đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm sát sao tình hình tổ chức khai mạc, không khí ngày bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đợt bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cử tri là hết sức quan trọng. Trong ngày bầu cử, 100% thành viên tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR khai báo y tế trước khi vào khu vực bầu cử...

Trường hợp phát hiện cử tri có biểu hiện sốt hoặc ho, phải đưa ngay cử tri đến khu cách ly tạm thời đã được bố trí và thông báo ngày chơ cơ quan y tế địa phương để áp dụng các biện pháp phòng dịch. Các đơn vị bầu cử phải thực hiện hết sức trách nhiệm để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Các khu cách ly hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử

Các công dân được phát phiếu cử tri ngay tại phòng cách ly

Chiều 22/5, đội ngũ phục vụ và đội ngũ y tế tại các khu cách ly tập trung phát phiếu cử tri cho các công dân đang tham gia cách ly tập trung theo quy định.

Hiện nay, tại T3 Trường Đào tạo và Phát triền nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) cách ly 306 công dân; tại T4 Trường nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) cách ly 511 công dân; tại Trường Cao đẳng nghề số 23 (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) cách ly 50 công dân từ vùng dịch trở về, sức khỏe tất cả công dân đều ổn định.

Các khu cách ly công dân đã nhận được thẻ cử tri, tiểu sử các ứng cử viên, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Các công dân ở khu cách ly sẽ tiến hành bầu cử hai cấp: bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh.

Theo kế hoạch, các công dân được bầu cử tại phòng cách ly để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch mà vẫn đảm bảo quyền lợi của các công dân.

Thanh Thảo

Tin, ảnh: Nhóm PV- CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top