Thế giới

Lào sắp có cầu Hữu Nghị thứ 5 bắc qua sông Mekong

ClockThứ Bảy, 08/02/2020 15:29
Theo đó, cầu Hữu Nghị 5 bắc qua sông Mekong sẽ nối liền hai tỉnh Bueng Kan (Thái Lan) với tỉnh Bolikhamxay của Lào.

Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọngĐức hỗ trợ phát triển các kế hoạch xuyên biên giới của MekongĐức tài trợ thêm 2 triệu Euro để tăng cường hợp tác về tài nguyên nước ở hạ lưu sông Mekong

Cầu Hữu nghị 3 nối hai tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan với tỉnh Khăm muồng của Lào - cây cầu đã giúp Khăm muồng phát triển mạnh kinh tế thương mại, đầu tư.

Một thỏa thuận tài trợ trị giá 1, 38 tỷ bath, tương đương 46 triệu USD vừa được ký giữa Bộ Tài chính Lào với Cơ quan Hợp tác phát triển kinh tế với nước ngoài (NEDA) của Thái Lan, nhằm hỗ trợ Lào xây dựng cây cầu Hữu Nghị thứ 5 bắc qua sông Mekong. 

Theo đó, cầu Hữu Nghị 5 bắc qua sông Mekong sẽ nối liền hai tỉnh Bueng Kan (Thái Lan) với tỉnh Bolikhamxay của Lào. Cầu có chiều dài 1.350 m, được xây dựng ở địa điểm cách Pakxan- thị xã tỉnh lỵ của tỉnh Bolikhamxay khoảng 10 km về phía Bắc, các Quốc lộ 13 đi về các tỉnh phía Nam của Lào 2,5 km.

Đây được xem là điểm kết nối giao thông quan trọng nhằm tăng cường thương mại và đầu tư giữa Lào, Thái Lan và Việt Nam. Từ tỉnh Bueng Kan của Thái Lan, hàng hóa sẽ vượt quãng đường chỉ 150 km theo Quốc lộ 8 từ tỉnh Bolikhamxay của Lào, qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về đến Hà Tĩnh, Nghệ An, rồi theo QL1A ra Hà Nội và vào Đà Nẵng cùng các địa phương khác của Việt Nam. 

Cây cầu sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp tỉnh Bolikhamxay trở thành địa bàn trung chuyển giao thông và thương mại quan trọng của Lào và khu vực.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Return to top