ClockThứ Tư, 06/06/2018 14:44

Lào: Tỷ lệ đóng góp của du lịch vào GDP thuộc hạng cao trên thế giới

TTH.VN - Tổng giá trị đóng góp của du lịch Lào trong giai đoạn này đạt 2 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng giá trị GDP.

LHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-TriềuTrung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeNhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịchTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018

Ảnh minh họa: Shape.com

Bản báo cáo cho thấy du lịch đã và đang ngày càng phát triển và đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cùng lúc thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế quan trọng ở hầu hết các nước trên toàn cầu.

Cũng trong danh sách này, xếp sau Lào là một số quốc gia ASEAN khác bao gồm: Malaysia xếp thứ 63, Singapore (88), Việt Nam (100), Myanmar (140) và Indonesia (152).  

Được biết, tổng giá trị đóng góp của du lịch Lào trong giai đoạn này đạt 2 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng giá trị GDP.

Với đà phát triển tích cực, WTTC dự kiến con số biểu thị có thể sẽ tăng 4,7% vào năm 2018, trước khi tiếp tục chạm mốc 4,8%, tương ứng 3,37 tỷ USD, chiếm 12,2% GDP của Lào vào năm 2028.

Mặc dù Lào đã và đang đạt được một số thành quả nhất định, song giới chuyên gia vẫn khuyến cáo chính phủ nước này cần hành động nhiều hơn nữa trong công tác tăng cường chế độ quảng cáo cả về địa điểm du lịch và các bản sắc văn hóa độc đáo để thu hút nhiều hơn du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top