ClockThứ Hai, 19/03/2018 06:58

Lào xếp thứ 110 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất của LHQ

TTH.VN - Hãng thông tấn The Vientiane Times ngày 19/3 đưa tin, Lào xếp hạng thứ 110 trong danh sách 156 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Tạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngLào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGA

Ảnh mình họa: Khmermailnews

Trong báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018, các kết quả được tổng kết dựa trên các tiêu chí như: GDP bình quân đầu người, mức trợ cấp xã hội, tuổi thọ, tự do xã hội, sự khoan dung và mức độ tham nhũng thấp.

Đây được xem là một kết quả tích cực đối với người dân Lào so với năm 2017, khi quốc gia này không được gọi tên trong danh sách các quốc gia hạnh phúc. Trong những năm gần đây, Chính phủ Lào đã và đang từng bước cải thiện chất lượng sống của người dân bằng cách khuyến khích mọi người tăng gia sản xuất.

Thêm vào đó, giới chức nước này cũng nỗ lực triển khai nhiều kế hoạch thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhằm tạo ra một lượng lớn công việc cho người dân, từ đó dần dần tăng thu nhập cho lực lượng lao động nói riêng và phát triển đất nước nói chung. Đầu tư nhiều hơn cho giáo dục và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ cũng được ghi nhận là một trong những hành động cụ thể của chính phủ nước này.

Được biết trong báo cáo hạnh phúc 2018, Lào xếp sau một số nước ASEAN như: Thái Lan (vị thứ 46), Singapore (34), Malaysia (35), Philippines (71), Việt Nam (95) và Indonesia (thứ 96), cùng lúc đứng trên một số nước trong khu vực châu Á bao gồm: Bangladesh (115), Sri Lanka, (116), Campuchia (120) và Myanmar (130).

Đan Lê (Lược dịch từ The Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top