ClockChủ Nhật, 15/01/2017 06:40

Lật thuyền ở Ấn Độ, ít nhất 19 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 19 người tử vong sau khi một chiếc thuyền chở khoảng 40 người bất ngờ bị lật trên sông Hằng ở miền đông Ấn Độ, hãng tin AFP sáng nay (15/1) dẫn lời cảnh sát nước này cho biết.

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạngChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khaiNga: Ít nhất 15 trẻ mồ côi thiệt mạng trong tai nạn chìm thuyền

Tai nạn liên quan đến phà thuyền xảy ra khá phổ biến ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng, 19 người đã thiệt mạng. Các hoạt động cứu hộ đang được tiếp tục để tìm những người còn mất tích", ông Manu Maharaj, Cảnh sát Trưởng quận Gaya, bang Bihar nói với tờ AFP.

Trong khi đó, bản tin phát sóng trên truyền hình cho thấy, nhân viên cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người sống sót dưới nước, trong khi thân nhân các nạn nhân không ngừng lo lắng chờ đợi trên bờ.

Theo phương tiện truyền thông địa phương, chiếc thuyền đã chở quá sức chứa. Vụ tai nạn xảy ra khi các nạn nhân đang trên đường đến tham gia lễ hội tôn giáo Makar Sakranti của người Hindu, gần Patna, thủ phủ của tiểu bang Bihar. 

Một số hành khách cố gắng bơi đến nơi an toàn sau khi thuyền bị lật úp, nhưng con số chính xác của những người mất tích không thể được xác định bởi không có danh sách hành khách.

Các quan chức cấp cao Ấn Độ đang tập trung gần nơi xảy ra tai nạn để giám sát hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, hãng tin Press Trust (PTI) của nước này cho hay.

Bộ trưởng bang Bihar Nitish Kumar ra lệnh điều tra về vụ tai nạn và thông báo bồi thường 400.000 rupee (tương đương 5.900 USD) cho gia đình các nạn nhân.

Những vụ tai nạn liên quan đến phà thuyền xảy ra khá phổ biến ở Ẩn Độ, chủ yếu do tình trạng chở quá tải, bảo dưỡng kém, quy định lỏng lẻo, thiếu áo phao và những thiết bị an toàn khác.

Trước đó vào tháng 9/2015, khoảng 20 người thiệt mạng sau khi một chiếc phà bị lật trên một dòng sông ở bang Assam, phía bắc Ấn Độ. Năm 2012, hơn 100 người tử vong tại Assam khi một chiếc thuyền bị chìm trên sông Brahmaputra trong một cơn bão.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Star)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top