ClockThứ Bảy, 05/09/2015 15:15

“Lện...”

TTH - Trên đường đi du lịch Đà Nẵng trở ra, cô em tôi cùng mấy người bạn quyết định ghé vào một nhà hàng ở thị trấn Lăng Cô để “chơi cú chót” trước khi hồi gia về lại với công việc thường nhật.

Nhà hàng được chọn là một địa chỉ cũ, trước đây cô em tôi đã nhiều lần ghé. Thấy ăn được, giá cả cũng OK, nên bây giờ giới thiệu cho bạn bè ghé. Đông khách, hầu như bàn nào cũng có người. Dấu hiệu cho thấy giới thiệu của cô em tôi là khả tín. Menu được đưa ra, mọi người vui vẻ chọn món, ráp tiệc.

Lại thêm một đoàn khách nữa tiến vào. Chủ quán tíu tít “hét hò” nhân viên phục vụ dọn bàn. “Dạ!”, mấy em nhân viên dạ rân và hối hả vào việc. Em thì lo thu dọn chén bát, em xếp lại ghế.... Trên mặt chiếc bàn đang được thu dọn, khăn, giấy, thức ăn rơi vãi...đầy đặc. Để... kịp tiến độ, một cô phục vụ nhanh nhảu chạy vào khu vệ sinh vác ra cây chổi, rồi dùng cây chổi đó quét...bàn.
-Thấy mà “lện” luôn, mấy món ăn trước mắt tự nhiên thấy không còn muốn đụng đũa. Một cặp vợ chồng Hàn Quốc hay Nhật Bản gì đó cũng chỉ dùng duy nhất con cua gọi lỡ, sau đó trả tiền rời quán không mấy vui vẻ...- Cô em tôi ngao ngán kể.
Sau này, cũng nhiều lần qua lại, nhưng cô em tôi và những người bạn đã hầu như quên hẳn cái nhà hàng một thời được xem là “ruột”. Làm ăn kiểu thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng, cái kết xem chừng chẳng sáng sủa và hoàn toàn có thể đoán trước.
Hàn Yên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top