ClockThứ Năm, 27/05/2021 14:24

Lên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay

TTH.VN - Ngày 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 64 điểm cầu. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì.

Tiếp sức ước mơ ngày thiHơn 1 triệu thí sinh đăng ký vào ngành Kinh doanh và Quản lýNhững điều học sinh cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được đảm bảo quyền lợi và    an toàn phòng dịch

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 7-8/7/2021 và chủ trương giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Các bài thi được tổ chức tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lí, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lí, giáo dục công dân.

Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 trong năm học 2019-2020 và 2020-2021 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các bài thi toán, ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Hiện tại toàn quốc có 18 F0 và hơn 300 F1 là các thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, vì vậy công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi cũng được Bộ quan tâm, chú trọng. Các phương án thi cho các F cũng đã được tính toán nhằm vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và vừa đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay.

Năm nay, hội đồng thi Thừa Thiên Huế có 38 điểm thi chính (cộng thêm 38 điểm thi dự phòng) với 578 phòng thi, đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh. Sở GD& ĐT dự kiến huy động khoảng 2.398 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi.

Tổng hồ sơ đăng ký dự thi là 13.347 hồ sơ, trong đó GD THPT có 12.804 thí sinh, GD thường xuyên 543 và 585 thí sinh tự do. Ngành giáo dục cũng chủ động lên phương án để đảm bảo ký thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.                               

                Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top