Thế giới

LHQ: COVID-19 là “khủng hoảng nghiêm trọng nhất” từ sau Thế chiến 2

ClockThứ Năm, 02/04/2020 09:24
Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) nhấn mạnh: “Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, không giống bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác trong lịch sử 75 năm của LHQ."

NATO: Cần nỗ lực phối hợp để ngăn chặn COVID-19COVID-19: LHQ kêu gọi 2,5 nghìn tỷ USD viện trợ cho các quốc gia đang phát triểnTổng thư ký LHQ cảnh báo về nguy cơ suy thoái toàn cầu

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: unsmil.unmissions.org)

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 1/4 đã gọi đại dịch COVID-19 là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất” mà thế giới phải đối mặt kể từ cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ 2, đồng thời nhấn mạnh virus gây chết người SARS-CoV-2 đang “tấn công vào cốt lõi của xã hội.”

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, ông Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế cần đối phó quyết liệt hơn theo đúng tình hình cấp bách của đại dịch COVID-19 hiện nay.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu, không giống bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác trong lịch sử 75 năm của LHQ.

Nó gây chết chóc, gieo rắc sự đau khổ và hoang mang cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên điều lớn hơn cả là một cuộc khủng hoảng nhân loại. Đại dịch COVID-19 đang tấn công vào cốt lõi của xã hội loài người.”

Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới cũng cảnh báo “sức khỏe” kinh tế toàn cầu đang gặp rủi ro và sẽ dẫn đến “một cuộc suy thoái mà có lẽ không có sự song trùng nào trong lịch sử gần đây.”

Một trong những tác động thảm khốc của đại dịch COVID-19 là có thể làm trầm trọng thêm các cuộc xung đột đang diễn ra trên toàn thế giới.

Tính đến rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, trên thế giới đã có 934.825 người mắc COVID-19 với 47.189 ca tử vong. Trong số các trường hợp đang mắc bệnh có tới 35.478 người trong tình trạng nguy kịch.

Năm quốc gia đang có tỷ lệ tử vong cao nhất là: Italy với 13.155 ca; Tây Ban Nha, 9.387 ca; Mỹ, 5.099 ca; Pháp, 4.032 ca và Trung Quốc, 3.312 ca./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top