ClockChủ Nhật, 09/09/2018 18:39

LHQ: Hai triệu người có nguy cơ đối mặt với nạn đói do hạn hán ở Trung Mỹ

TTH - Thu hoạch nghèo nàn do hạn hán ở các vùng Trung Mỹ có thể khiến hơn 2 triệu người bị đói, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cảnh báo vào cuối tuần qua.

Ngôi nhà Xanh LHQ tại Việt Nam được giải thưởng công trình xanh thế giới

Hạn hán gây nhiều thiệt hại về cây trồng cho người nông dân ở Trung Mỹ. Ảnh: AFP

Lượng mưa thấp hơn mức trung bình trong tháng 6 và tháng 7 gây ra nhiều thiệt hại lớn về cây trồng cho người trồng ngô và đậu quy mô nhỏ ở khu vực "Hành lang khô hạn" của Trung Mỹ, chạy qua các nước Guatemala, El Salvador, Honduras và Nicaragua.

Điều này nghĩa là người nông dân tự cung tự cấp nơi đây sẽ không có đủ lương thực để ăn hoặc bán trong những tháng tới, và không có nguồn cung cấp thực phẩm trong khoảng thời gian giữa mùa gặt.

Theo Liên Hiệp quốc, Trung Mỹ là một trong những vùng dễ bị tổn thương nhất do thời tiết khắc nghiệt liên quan đến biến đổi khí hậu. Khu vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều năm hạn hán liên tiếp từ 2014 đến giữa năm 2016, khiến hàng triệu người cần viện trợ lương thực.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ PressTV, Yonhap & Global News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Return to top